Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Napoli chia tay HLV sau khi vô địch Serie A

"Đôi khi bạn ra đi vì tình cảm quá lớn", HLV Luciano Spalletti xác nhận sẽ chia tay Napoli khi mùa giải 2022/23 khép lại.

HLV Luciano Spalletti không còn gắn bó với Napoli sau mùa giải này. Ảnh: Reuters.

"Khi quá yêu một ai đó, bạn có thể lựa chọn ra đi", HLV Spalletti thông báo. "Tôi sẽ không ở lại, tôi sẽ rời đội. Sẽ không còn cách nào khác để có thể thay đổi suy nghĩ này của tôi".

"Vài tuần trước, tôi đã nói với câu lạc bộ rằng tôi cần nghỉ ngơi một năm. Tôi sẽ không làm việc ở bất kỳ câu lạc bộ nào khác trong quãng thời gian này. Tôi sẽ rời xa bóng đá trong một năm”, vị HLV 64 tuổi nói thêm.

Chủ tịch Aurelio De Laurentiis cũng xác nhận: "Spalletti đã là người tự do. Nếu Spalletti nói với bạn rằng ông ấy đã làm tất cả những gì có thể, hành trình đã đến hồi kết và muốn nghỉ ngơi một năm, bạn có thể làm gì? Tất nhiên bạn không thể phản đối. Spalletti đã mang lại cho tôi nhiều thứ và giờ ông ấy có thể tự do làm những gì mình thích".

Theo Corriere della Sera, khả năng Chủ tịch De Laurentiis và HLV Spalletti phát sinh mâu thuẫn. Cả hai không nói chuyện với nhau khoảng 1 tháng qua. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizo Romano quả quyết: "Spalletti nghiêm túc việc rời Napoli vào cuối mùa. Napoli cũng bắt đầu tìm kiếm các phương án thay thế".

Cách đây ít hôm, ông De Laurentiis xuất hiện ở đại bản doanh CLB để thảo luận kế hoạch cho mùa giải mới nhưng không có bóng dáng của HLV Spalletti. "Sự căng thẳng ngày càng lớn dần. De Laurentiis không còn muốn nhắc tên Spalletti", Goal tiết lộ.

Vincenzo Italiano, người giúp Fiorentina vào chung kết Coppa Italia và UEFA Conference League mùa này, Antonio Conte, HLV đang thất nghiệp, Gian Piero Gasperini của Atalanta, cựu HLV của đội, Rafa Benitez và Roberto De Zerbi của Brighton là những cái tên được Napoli quan tâm.

Hôm 5/5, ngôi vương Serie A 2022/23 chính thức thuộc về Napoli sau khi CLB này có trận hòa 1-1 trước Udinese ở vòng 33. Napoli xưng vương tại Italy sau 33 năm chờ đợi. Sau 9 năm thống trị của Juventus, Serie A trở nên cạnh tranh hơn khi đã có 3 CLB khác nhau lần lượt đăng quang là Inter, AC Milan và Napoli.

Napoli gặp Sampdoria vào ngày 4/6 sẽ là trận cuối cùng của HLV Spalletti trên cương vị thuyền trưởng đội bóng.

Khoảnh khắc Napoli vô địch Serie A Rạng sáng 5/5 (giờ Hà Nội), cổ động viên Napoli tràn xuống sân nhà của Udinese để ăn mừng trận hòa 1-1 đem về Scudetto thứ 3 trong lịch sử đội bóng miền Nam Italy.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Napoli sẵn sàng bán Kim Min-jae cho MU với giá kỷ lục

MU quan tâm đến Kim Min-jae của Napoli và nhà tân vô địch Serie A có thể bán đứt hậu vệ người Hàn Quốc với giá khoảng 60 triệu euro.

MU hết cơ hội mua Osimhen hè này

Chủ tịch Napoli tuyên bố không để tiền đạo người Nigeria rời đi với bất kỳ giá nào trong hè 2023.

Bạo loạn chết người sau chức vô địch của Napoli

Một người đàn ông thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương ở miền nam Italy khi cổ động viên đổ ra đường ăn mừng chức vô địch lịch sử của Napoli.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm