Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nani gặp ác mộng trong trận đầu khoác áo Sporting

Ngôi sao thuộc biên chế M.U đã có ngày ra mắt Sporting Lisbon không thể tệ hơn khi nhận thẻ vàng, đá trượt penalty và bị thay ra giữa chừng.

Trong cuộc tiếp đón Arouca trong khuôn khổ vòng 2 giải VĐQG Bồ Đào Nha, Nani được HLV Marco Silva tung vào sân ngay từ đầu. Những tưởng cầu thủ chạy cánh 27 tuổi sẽ có được tinh thần thoải mái sau khi chia tay M.U trở lại khoác áo CLB cũ, song sự kỳ vọng quá lớn của người hâm mộ Sporting khiến sức ép đè nặng lên đôi chân của anh.

Nani vui mừng khi chia tay M.U

Sau bao năm sống trong cảnh tủi phận tại Old Trafford, Luis Nani chính thức trở lại khoác áo Sporting Lisbon. Tại đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha được chào đón như người hùng.

Trong phút 45 phút đầu tiên, Nani chơi rất mờ nhạt. Ngoài tình huống nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm ở phút 31, tên của tuyển thủ Bồ Đào Nha gần như không được nhắc tới.

Nani đã có màn ra mắt đội bóng cũ không thể thất vọng hơn. Ảnh: Daily Mail.

Ác mộng thực sự đến với Nani khi hiệp 2 trở lại. Phút 63, khi tỷ số đang là 0-0, Sporting Lisbon được hưởng một quả penalty và ngôi sao thuộc biên chế M.U là người lĩnh trọng trách đá phạt. Tuy nhiên, trên chấm 11 m, Nani lại thực hiện không thành công.

Quá thất vọng với màn trình diễn của Nani, HLV Marco Silva quyết định rút anh ra nghỉ để nhường chỗ cho cầu thủ người Nhật Bản, Junya Tanaka. Đây là sự thay đổi chính xác của ông Silva bởi Sporting chơi khởi sắc hơn hẳn sau khi Nani rời sân. Phút 90+3, cầu thủ vào thay người Carlos Mane tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất đem lại 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Jose Alvalade.

Chiến thắng nhọc nhằn trước Arouca giúp Sporting Lisbon có được 4 điểm sau 2 lượt trận, tạm đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau hai đội dẫn đầu là Vitoria Guimaraes và Porto (cùng 6 điểm). Ở vòng đấu tiếp theo, đội quân của HLV Silva sẽ làm khách trên của đại kình địch cùng thành phố, Benfica.

Trở lại với Nani, muốn tìm kiếm một vị trí trong đội hình của M.U sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với Sporting Lisbon, ngôi sao 27 tuổi không còn cách nào khác là ghi dấu ấn tại Jose Alvalade. Nhưng nếu tiếp tục thể hiện màn trình diễn nghèo nàn như trận này, Nani hoàn toàn có thể bị đẩy lên băng ghế dự bị. Khi đó tương lai của anh tại Old Trafford xem như bị đặt dấu chấm hết ở mùa hè tới.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm