Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nani vui mừng khi chia tay M.U

Sau bao năm sống trong cảnh tủi phận tại Old Trafford, Luis Nani chính thức trở lại khoác áo Sporting Lisbon. Tại đây, ngôi sao người Bồ Đào Nha được chào đón như người hùng.

Sau khi đồng ý để Marcos Rojo gia nhập M.U để đối lấy sự phục vụ của Nani theo diện cho mượn đến hết mùa này cùng khoản tiền 20 triệu euro, Sporting Lisbon đã làm một banner rất to để chào đón sự trở lại của đứa con lưu lạc một thời.

- Tân binh Rojo rạng rỡ trong ngày ra mắt M.U

Nani trưởng thành từ lò đào tạo của Sporting. Sau 2 mùa bóng chơi cho đội 1 ở CLB này, ngôi sao 27 tuổi chính thức chuyển sang khoác áo M.U năm 2007 theo bản hợp đồng 5 năm với mức phí chuyển nhượng 25,5 triệu euro (20 triệu bảng).
Trong 2 năm đầu ở Old Trafford, Nani không có cơ hội thể hiện mình vì phải sống dưới cái bóng quá lớn của đàn anh đồng hương Cristiano Ronaldo.
Những tưởng sau khi Ronaldo sang Real năm 2009, Nani sẽ có cơ hội tỏa sáng. Nhưng cầu thủ chạy cánh sinh năm 1986 cũng chỉ thể hiện được 2 mùa giải sau đó mất hút để rồi thường xuyên bị đày ải trên băng ghế dự bị.
Nani chính thức bị xem là người thừa tại Old Trafford ở mùa 2012/13 sau sự xuất hiện của Shinji Kagawa. Suốt mùa giải, anh ra sân vỏn vẹn 11 trận tại Premier League và ghi được 1 bàn thắng.
Dưới triều đại David Moyes, tương lai của tiền vệ 27 tuổi cũng chẳng sáng sủa hơn. Anh ra sân 11 trận tại Premier League nhưng không ghi nổi bàn nào.

Sau khi Louis Van Gaal đặt chân tới Old Trafford, tương lai của Nani càng bị đặt dấu hỏi lớn. Và cuối cùng anh trở thành "vật tế thần" trong vụ Marcos Rojo.

- Rojo sẽ giúp Van Gaal giải quyết 3 bài toán ở M.U

Tuy nhiên, được trở lại khoác áo CLB cũ Sporting Lisbon là niềm vui với Nani.
Tại Sporting, Nani được chào đón như là người hùng sau 7 năm rời xa CLB.
Như muốn chứng tỏ mình còn nguyên giá trị, Nani lao vào tập luyện ngay khi trở lại sân Jose Alvalade.
Nani bị xem là người thừa tại Old Trafford, nhưng so với số phút thi đấu cùng đàn anh Ronaldo sau 100 trận đầu tiên thi đấu tại Premier League, thành tích của Nani nổi trội hơn. Số bàn thắng của Nani bằng CR7 nhưng số pha kiến tạo của anh vượt trội hoàn toàn (33 so với 12), trong khi anh chỉ chơi nhiều hơn Ronaldo 47 phút. Nani giành tổng cộng 11 danh hiệu cùng Quỷ đỏ gồm 4 danh hiệu Premier League, 1 League Cup, 4 Community Shield, 1 Champions League và 1 FIFA Club World Cup.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail/Twitter

Bạn có thể quan tâm