Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng thảo mộc – một góc tinh hoa ẩm thực Italy

“Lamissimo – Nắng thảo mộc” với câu chuyện ẩm thực Italy tinh tế sắp lên kệ trong sự rộn ràng của dòng sách nấu nướng (cookbook) năm nay.

Chiều 22/8 vừa qua, I Love Cookbook cùng tác giả Lỗ Võ Bảo Lâm đã có buổi ra mắt cuốn sách Lamissimo – Nắng thảo mộc tại Hà Nội. Đây là cuộc hành trình hương vị qua 7 điểm sáng ẩm thực của đất nước Italy.

Trong tác phẩm, Lỗ Võ Bảo Lâm định nghĩa: “Ăn cái hồn của ẩm thực Italy có nghĩa là hưởng cái vị mằn mặn của Địa Trung Hải, hương thơm ngọt ngào của các loại thảo mộc và hương vị đậm đà của dầu oliu, của rượu vang”. Người đọc có thể tìm thấy trong Lamissimo - Nắng thảo mộc những món Italy ngon và đẹp như thế.

Lamissimo - Nắng thảo mộc là cuốn sách chứa đựng tâm huyết với ẩm thực Italy của tác giải trẻ Lỗ Võ Bảo Lâm.

Trước khi bắt đầu vào việc thực hiện ý tưởng xuất bản cuốn sách nấu ăn đầu tiên của mình, Lâm cũng đã rất quen thuộc trong giới yêu bếp với tư cách là food blogger “A guy who cook” với những bài viết đầy chất lượng và cầu toàn, cẩn thận trong từng chi tiết về các món ăn. 

Anh từng lọt vào top 15 mùa đầu tiên của Master Chef Việt Nam và được ban giám khảo đánh giá là thí sinh sáng tạo, để lại nhiều ấn tượng. 

Những bài viết về đồ ăn Italy của Lâm là sự đầu tư cẩn thận và chất lượng cả về hình ảnh lẫn nội dung. Chàng trai tự nhận mình là “tên phát-xít ẩm thực” này không bao giờ cho phép bản thân hay bất cứ ai thể hiện một sự cẩu thả, hời hợt, qua loa khi đứng bếp, cũng như bất kỳ công việc mang tính chuyên môn nào. 

Sau khi dừng bước sớm tại cuộc thi Master Chef Việt Nam, Bảo Lâm tiếp tục chuyên tâm hơn vào con đường khám phá ẩm thực của mình.

Qua Lamissimo – Nắng thảo mộc, độc giả không chỉ biết được cách chế biến của nhiều món ăn mới mà còn được miên man đắm mình trong không gian trời Âu. Với 30 công thức đi từ đơn giản cho tới cầu kỳ, cuốn sách đã thể hiện một thế giới ẩm thực hấp dẫn đầy màu sắc đồng thời là hành trình học hỏi, đúc kết của chàng trai trẻ với những món ăn cổ truyền của Italy.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm