Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắng nóng tại Trung Quốc nung chảy cả giày

Phóng viên Danson Cheong của Straits Times cho biết nắng nóng tại Trùng Khánh (Trung Quốc) đã khiến đế giày của anh bị nóng chảy.

“Nắng nóng gay gắt tại Trùng Khánh, nơi nhiệt độ đạt mức 43 độ C hôm thứ hai, nung chảy đế giày của phóng viên Danson Cheong thuộc tờ Straits Times tại Trung Quốc. Anh ấy đã phải mua một đôi giày mới với giá 53 nhân dân tệ (gần 8 USD)”, Straits Times thông báo trong mục điểm tin sáng 25/8.

Trùng Khánh và nhiều địa phương khác tại Trung Quốc đang phải trải qua một trong những mùa hè khắc nghiệt nhất trong lịch sử. Hôm 18/8, nhiệt độ tại một số khu vực tại Trùng Khánh lên đến mức kỷ lục 45 độ C.

nang nong trung quoc anh 1

Danson Cheong phải mua đôi giày mới sau khi đôi cũ bị nắng nóng nung chảy đế. Ảnh: Straits Times.

Hôm 24/8, trong số 10 khu vực có nền nhiệt cao nhất Trung Quốc, một nửa nằm ở Trùng Khánh. Nửa còn lại nằm ở tỉnh Tứ Xuyên láng giềng.

“Trời quá nóng, mọi người phải bật điều hòa”, bà Wen, một người bán khoai tây chiên ở khu ngoại ô phía tây Trùng Khánh, phàn nàn. “Mọi người ở trong nhà vì không dám ra ngoài”. Bà cho biết nắng nóng đã khiến thu nhập giảm gần một nửa.

Chỉ tính một bên đường trên con ngõ mà bà Wen bán hàng, có tới 35 chiếc điều hòa đang hoạt động.

Theo cơ quan điện lực Trùng Khánh, điều hòa đang chiếm hơn một nửa nhu cầu điện của thành phố này, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021. Giới chức Trùng Khánh và Tứ Xuyên phải kêu gọi các doanh nghiệp “dành điện cho người dân”.

Hôm 23/8, Trùng Khánh gia hạn quyết định cắt điện tại các nhà máy cho đến khi có thông báo mới. Lệnh cắt điện ban đầu dự kiến kéo dài từ 15/8 đến 24/8, nhưng tình hình không được cải thiện khiến giới chức thành phố buộc phải tiếp tục thực hiện biện pháp này.

Nhiều người Trung Quốc vác ghế vào siêu thị trong mùa hè nóng lịch sử Những siêu thị có điều hòa trở thành điểm tránh nóng của nhiều người Trung Quốc trong một tháng qua. Nhiều người thản nhiên nằm ngủ trên các kệ hàng.

Trùng Khánh ra lệnh cắt điện các nhà máy vô thời hạn

Thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, đã gia hạn cắt điện tại các nhà máy cho đến khi có thông báo mới, nhằm giải quyết tình trạng thiếu điện do nắng nóng khắc nghiệt.

Mùa hè Trung Quốc nóng chưa từng thấy

Với thời gian kéo dài 73 ngày và còn tiếp tục tăng, đợt nắng nóng năm nay tại Trung Quốc đã vượt qua kỷ lục trước đó là 62 ngày vào năm 2013.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm