Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nàng dâu mùa World Cup

Vợ ơi là vợ! Cớ sao em không cho anh thêm một mùa bóng tự do nữa chứ? Ôi, cuộc đời ơi, còn đâu những đêm vui nổ trời cùng với các chiến hữu.

Nàng là cô dâu mới, mới toanh. Nàng trở thành người nhà tôi được tròn một tuần là quả bóng Brazuca lăn trên sân cỏ ở Brazil. Phụ huynh sợ con dâu buồn nên nhắc tôi xem bóng ở nhà. Ôi, vậy là xác định rồi: World Cup tại gia. Cuộc đời ơi, còn đâu những đêm vui nổ trời cùng với các chiến hữu.

Vâng, World Cup này của tôi đã khác xưa. Mùa giải chưa kết thúc, ấy vậy mà trình độ rửa chén của tôi đã lên hàng điêu luyện, khả năng lau nhà chắc cũng được xếp tuyệt đỉnh. Chẳng phải nàng bắt tôi làm việc nhà để bù lại cái tội “lơ là”. Cũng chẳng phải tôi thương vợ nên tự nguyện. Là vợ tôi toàn "bắt kèo" mấy đội có trai đẹp, suốt ngày Podolski, Neymar với cả Messi, chẳng thèm nhìn cái bản mặt thằng tôi lúc nàng xuýt xoa: “Đá hay mà đẹp trai nữa chứ, thánh chứ chả phải người thường, chồng nhỉ!”.

Rồi chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào Đức, rồi Brazil, cả Argentina nữa, dắt tay nhau vào vòng 16 đội rồi vào luôn tứ kết. Chắc gần tỉ người đang vui sướng, mà nhất là nàng, chỉ khổ mỗi chồng nàng: “Ai thua thì mai lau nhà và rửa chén cả ngày".

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Nàng quả nhiên cao thủ. Nàng “cho” chồng rửa chén, lau nhà mà không gặp bất kì sự ngăn cản nào, dù tôi là con trai. Dâu mới đấy! Bí quyết của nàng à? Xin thưa: khô bò, mực tẩm, mì chiên và hơn chục thứ khác nữa. Nàng mua chuộc ba mẹ chồng bằng cách làm ra bao nhiêu thứ đồ ăn vặt, ăn đêm dưỡng sức cho mùa World Cup. Ba tôi còn gật gù khen: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm. Mì vợ nó nấu trong tô nó rửa còn ngon hơn bình thường, bà nhỉ”. Có mỗi thằng tôi là hơi ấm ức. Chỉ cầu trời các chiến hữu không hay được tin động trời này, vì xưa kia lỡ mạnh miệng tuyên bố rằng “bếp núc nhà cửa là chuyện của đàn bà, con gái”.

Cô dâu mới, thành viên mới của gia đình tôi, nàng đã xuất hiện thật đúng thời điểm: World Cup 2014 - World Cup đầu tiên cùng nhau để tôi đã và đang thấy được niềm vui trong ánh mắt mọi người trong gia đình sau mỗi trận bóng.

Không biết được đội nào sẽ lên ngôi vương ở World Cup này, nhưng tôi vẫn hy vọng sẽ có được chiến thắng để tôi không phải dậy sớm thực hiện nhiệm vụ của người thua “kèo”.

Cảm ơn túc cầu, cảm ơn các cầu thủ đẹp trai, cảm ơn ông “Phi Pha” đã sáng tạo ra World Cup để tôi biết vợ tôi thật là đáng yêu biết nhường nào!

Độc giả Huy Vũ

Bạn có thể quan tâm