Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nâng cấp đáng chờ đợi trên iPhone 17

Nguồn tin cho biết hệ thống camera trước của series iPhone 17 sẽ được nâng cấp lên độ phân giải 24 MP, thay vì 12 MP như thế hệ hiện tại.

iPhone 17 dự kiến sẽ có camera selfie độ phân giải 24 MP và ống kính 6 thành phần. Ảnh: Gizmochina.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo tiết lộ, hệ thống camera trước của series iPhone 17 sẽ được nâng cấp lên độ phân giải 24 MP, thay vì 12 MP như thế hệ hiện tại.

Cũng theo ông Kuo, đối tác sản xuất Genius sẽ được hưởng lợi từ một số cải tiến sắp tới của Apple, bao gồm một bản nâng cấp đáng kể cho ống kính camera trước của iPhone 17 và ống kính kính tiềm vọng trên iPhone 16 Pro - kế thừa từ ống kính của iPhone 15 Pro Max.

Nói cách khác, camera trên iPhone 17 về cơ bản có số điểm ảnh tăng gấp đôi so với iPhone 14 và iPhone 15. Nhà phân tích nhận xét độ phân giải tăng lên sẽ mang lại hình ảnh sắc nét và thu được nhiều chi tiết hơn.

Ông Kuo cũng cho biết không chỉ nâng cấp độ phân giải, Apple sẽ chuyển sang dùng ống kính có 6 thành phần. Về cơ bản, điều này sẽ giúp cảm biến hình ảnh chỉnh sửa các biến dạng để cho ra hình chụp chính xác hơn.

Bên cạnh đó, hiệu suất khi chụp thiếu sáng của camera selfie cũng sẽ có những cải tiến đáng chú ý. Tuy nhiên, đánh đổi cho những nâng cấp này là giá thành sản phẩm tăng vọt.

Theo ước tính, nếu tin đồn này là sự thật, camera selfie trên iPhone 17 sẽ đắt gấp đôi so với loại ống kính 5 thành phần của iPhone 15.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone vẫn độc chiếm thị trường smartphone cao cấp

Thống kê cho thấy phân khúc điện thoại cao cấp đã lập kỷ lục mới về doanh thu khi tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm tới 1/4 tổng số thiết bị di động được bán ra.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm