Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone vẫn độc chiếm thị trường smartphone cao cấp

Thống kê cho thấy phân khúc điện thoại cao cấp đã lập kỷ lục mới về doanh thu khi tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm tới 1/4 tổng số thiết bị di động được bán ra.

Phân khúc điện thoại cao cấp đạt kỷ lục về doanh số, trong đó Apple vẫn áp đảo. Ảnh: The Verge.

Theo Counterpoint Research, phân khúc điện thoại cao cấp, với giá bán từ 600 USD đã lập kỷ lục mới về doanh thu khi tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm tới 1/4 tổng số thiết bị di động được bán ra.

Đặc biệt hơn khi có tới 1/3 trong tổng số doanh thu trên là những sản phẩm thuộc phân khúc có mức giá lên tới hơn 1.000 USD. Không ngoài dự đoán khi Apple vẫn tiếp tục đứng đầu trong danh sách khi chiếm đến 71% thị phần.

Tuy nhiên, con số này đã giảm so với mức 75% thị phần vào năm 2022 trước sự cạnh tranh khốc liệt của Samsung và Huawei. Đặc biệt có thể kể đến Samsung đã mang lại làn gió mới cho phân khúc cao cấp với dòng Galaxy S23 và Fold.

Trong khi đó, Huawei gây chú ý với loạt smartphone Mate 60 được trang bị SoC trên tiến trình 7 nm sản xuất tại Trung Quốc. Chiếc điện thoại nhanh chóng trở thành cơn sốt ở đất nước tỷ dân.

“Nhu cầu về điện thoại đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Ngày nay, người dùng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu cho mình những công nghệ tân tiến nhất. Không những thế, hiện nay việc sở hữu một chiếc điện thoại cao cấp lại càng dễ dàng hơn, khi các nhà phân phối luôn tung ra các sự kiện giảm giá đặc biệt”, nhà phân tích Varun Mishra nói.

Xét về mặt khu vực, số liệu của Counterpoint Research cho thấy sự tăng trưởng của thị trường smartphone cao cấp trên toàn cầu trong năm 2023 đang được thúc đẩy bởi các khu vực Trung Quốc, Tây Âu, Ấn Độ và Trung Đông và châu Phi.

Thậm chí, các chuyên gia cho rằng Trung Quốc, Ấn Độ, châu Phi và Mỹ Latin có thể sẽ đạt kỷ lục mới về doanh số bán thiết bị di động cao cấp.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Nâng cấp đáng chờ đợi của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max

Dòng iPhone 16 ra mắt vào năm 2024 có thể sẽ mang tới khác biệt đáng kể bằng kích thước màn hình chưa từng có.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm