Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến bằng công nghệ thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo (VR) đang ngày càng phổ biến và dần hình thành nên những thay đổi trong sinh hoạt hàng ngày và thói quen mua sắm của con người.

Những năm gần đây, vai trò của thương mại điện tử đã dần được khẳng định cùng với sự phổ biến của điện thoại thông minh và Internet. Tại Việt Nam, việc mua sắm trực tuyến từ các trang thương mại điện tử cũng không còn xa lạ. Đây là một ví dụ điển hình cho thấy tiến bộ của công nghệ sẽ dẫn đến sự thay đổi hành vi, thói quen sinh hoạt của con người.

Nanoco Panasonic anh 1
Công nghệ thực tế ảo VR đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống.

Tuy vậy thương mại điện tử cũng có những hạn chế, trong đó lớn nhất là người mua không thể tận mắt thử, kiểm tra các mặt hàng cần mua sắm, từ đó dẫn đến tâm lý lo lắng, đắn đo khi mua hàng. Nhưng khi công nghệ thực tế ảo ra đời, hạn chế này đã phần nào được khắc phục.

Về cơ bản, mua sắm qua thực tế ảo là bước nâng cao của mua sắm trực tuyến với trợ giúp từ công nghệ VR. Người mua hàng không chỉ có thể xem hình, video về sản phẩm mà còn được trải nghiệm trong môi trường ảo các sản phẩm đang quan tâm: nhìn, ngắm, dùng thử từ nhiều góc khác nhau. Một ưu điểm khác của việc dùng VR trong mua sắm trực tuyến là người dùng có thể giả lập việc dùng sản phẩm đó theo sở thích.

Nanoco Panasonic anh 2
Bằng VR, người dùng có thể lựa chọn thiết bị điện phù hợp với không gian trong gia đình.

Với những tiện ích trên, công nghệ thực tại ảo VR đang được kỳ vọng sẽ mang lại một xu hướng mua sắm mới, tiện lợi, hấp dẫn người mua. Trên thế giới, nhiều nhà cung cấp sản phẩm đã bắt đầu triển khai công nghệ này để phục vụ khách hàng. Còn tại Việt Nam, xu hướng ứng dụng công nghệ thực ảo VR vào phục vụ người tiêu dùng cũng đang dần hình thành.

Một trong những doanh nghiệp tiên phong ứng dụng VR để phục vụ khách hàng là Công ty Panasonic Eco Solutions Việt Nam (PESVN). Là nhà sản xuất các thiết bị điện xây dựng, điện chiếu sáng và điện gia dụng, PESVN hiểu rằng việc giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp, tiện lợi cho sinh hoạt gia đình là vấn đề rất quan trọng. Vì vậy PESVN đã đầu tư và triển khai công nghệ thực tại ảo VR, giúp khách hàng có được những trải nghiệm chân thực về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Nanoco Panasonic anh 3
Một phần của showrrom Panasonic Nanoco Hà Nội.

Từ tháng 11, PESVN triển khai hệ thống VR hỗ trợ mua sắm tại các showroom ở Hà Nội và TP.HCM. Tại đó, người dùng chỉ cần đeo kính VR lên và bước vào không gian ảo. Trong không gian này, người dùng có thể sử dụng, thay đổi, bố trí các loại đèn chiếu sáng cho phù hợp với không gian sống.

Người dùng có thể chọn các thiết bị điện gia dụng khác như máy quạt, đèn bàn… và chọn vị trí đặt để có sự hài hòa về thẩm mỹ. Tất cả trải nghiệm thực trong không gian ảo này sẽ giúp người dùng xác định được chính xác loại thiết bị cần mua sắm, cũng như chọn trước được thiết bị điện phù hợp cho căn hộ.

Để trải nghiệm không gian ảo này, độc giả có thể đến showroom Nanoco Panasonic tại TP.HCM và Hà Nội.

Địa chỉ:

- 10 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, TP. HCM – Điện thoại: 0 hoặc (028) 38229866.

- 83 Đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội - Điện thoại: 195 hoặc (024) 35642660.

Hotline: 19006711

Website: https://panasonic.net/es/vn/


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm