Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 ứng dụng phổ biến của công nghệ thực tế ảo

Được xem là một xu hướng công nghệ tất yếu, VR (Vitural reality) giúp người dùng trải nghiệm những sự việc diễn ra trong thế giới ảo chân thực và sống động như thực.

Dưới đây là 4 ứng dụng phô biến của công nghệ thực tế ảo trong cuộc sống.

Công nghiệp ôtô

Trong ngành công nghiệp ôtô, VR chủ yếu dùng cho công đoạn thiết kế, thử nghiệm an toàn và bán hàng. Ở đó, các thiết kế xe hơi sẽ được mô phỏng trong thế giới ảo để đội ngũ kỹ sư, chuyên gia có thể xem hình dạng, cũng như chức năng của xe mà không cần sản xuất ra một mẫu thử nghiệm thực.Hiện nhiều hãng ôtô lớn trên toàn cầu đã ứng dụng công nghệ này.

Du lịch – Giải trí

Trong du lịch, các ứng dụng VR sẽ giúp hướng dẫn viên có kiến thức về những điểm đến hấp dẫn trên toàn thế giới mà không cần đi tiền trạm. Với du khách, họ có thể chọn và trải nghiệm ảo các địa điểm du lịch trước khi quyết định mua tour. Thậm chí, một số nhà hàng, khách hàng còn dùng VR để hiểu rõ hơn về dịch vụ họ cung cấp.

Ở lĩnh vực giải trí, trò chơi điện tử và phim ảnh đã có những bước tiến rất mạnh mẽ trong việc sử dụng VR. Hiện nay, người dùng có thể giải trí với hàng trăm đầu trò chơi thực tại ảo. Các đạo diễn, nhà sản xuất phim lừng danh như: Steven Spielberg, Ridley Scott… cũng đang triển khai các dự án phim VR khổng lồ.

Giáo dục

Giáo dục là lĩnh vực rất cần ứng dụng VR. Việc dạy và học từ xa sẽ thêm dễ dàng và hiệu quả hơn với thực tế ảo. Hiện ứng dụng VR cho giáo dục là nhóm có số lượng đông đảo nhất. Ví dụ cụ thể cho nhóm sản phẩm này là Google Expedition của Google.

Panasonic Eco Solutions Viet Nam anh 1
Ứng dụng VR rất cần thiết trong lĩnh vực giáo dục.

Kiến trúc

Cũng như ngành ôtô, VR trong kiến trúc sẽ làm thay đổi cách giới kiến trúc sư thiết kế các tòa nhà. Họ có thể trải nghiệm được mọi khía cạnh của một tòa nhà từ chiếu sáng, vật liệu đến giao diện. Về phía ngược lại, khách hàng cũng có thể đi xem được ngôi nhà tương lai của họ trong thế giới ảo. Điều này sẽ giúp cả hai phía tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc cho công đoạn thiết kế.

Panasonic Eco Solutions Viet Nam anh 2
Nhiều showroom thiết bị gia đình đã bắt đầu ứng dụng công nghệ thực tế ảo.

Tại Việt Nam, một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng VR vào phục vụ khách hàng là Công ty Panasonic Eco Solutions Việt Nam (PESVN). Ứng dụng VR của PESVN dựng lên một không gian 3 chiều. Trong không gian đó, tất cả thiết bị điện của PESVN được trang bị và thể hiện theo kích thước, hình dạng và màu sắc thực tế.

Panasonic Eco Solutions Viet Nam anh 3
Giải pháp thực tế ảo được ứng dụng trong chọn sản phẩm điện cho gia đình.

Khách hàng có thể quan sát các thiết bị này ở mọi góc nhìn. Họ có thể sử dụng thử các loại công tắc, ổ cắm… có thể nhìn được ánh sáng, màu sắc của các loại đèn LED, đèn treo tường, cũng như cảm nhận được hoạt động của các thiết bị phụ trợ như: quạt điện, quạt hút, máy lọc không khí… Thậm chí, người sử dụng VR cũng có thể thay đổi các thiết bị trong không gian ảo theo ý thích.

Panasonic Eco Solutions Viet Nam anh 4
Không gian trưng bày hiện đại của Panasonic Eco Solutions Việt Nam.

Công cụ thực tại ảo này sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng trong việc suy tính và lựa chọn sản phẩm cần thiết, phù hợp với sở thích và môi trường cá nhân trước khi ra quyết định mua.

Hiện Panasonic Eco Solutions Việt Nam đã triển khai ứng dụng VR kể trên ở các showroom Nanoco Panasonic TP.HCM và Hà Nội. Trong thời gian tới, thương hiệu này sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi ở các showroom trên toàn quốc.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 19006711

Website: panasonic.net

Showroom TP.HCM: 10 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1 

Điện thoại: 0 hoặc (028) 38229866

Showroom Hà Nội: 83 Đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa

Điện thoại: 195 hoặc (024) 35642660

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm