Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ xây dựng Master Channel qua Zalo

Khi nhắn tin trở thành thói quen không thể thiếu trong đời sống của người dân, các doanh nghiệp cũng kịp thời đầu tư kênh tương tác này nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

Tại Việt Nam, nhắn tin đã trở thành hành vi quen thuộc với phần đông người dùng. Không có gì ngạc nhiên khi hơn 84% người được khảo sát sẵn sàng tương tác với doanh nghiệp qua kênh tin nhắn để tìm hiểu thông tin sản phẩm, mua hàng cũng như các yêu cầu về hậu mãi. Trong số đó, Zalo là ứng dụng phổ biến với hàng chục triệu người dùng cả nước, trải rộng khắp các tỉnh thành.

Sự phát triển mạnh mẽ của Zalo

Theo báo cáo của Decision Lab, số lượng người dùng thường xuyên của Zalo đạt 74,7 triệu vào tháng 2 năm nay. Trung bình mỗi ngày, có khoảng 2 tỷ tin nhắn được gửi đi qua Zalo.

Doanh nghiệp cũng đã đầu tư cho kênh tương tác này với chatbot thay bộ phận nhân sự để tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng. Tuy nhiên, giá trị của kênh tương tác này còn có thể tăng lên nhiều lần nếu doanh nghiệp chủ động và cá nhân hóa các thông điệp gửi đến khách hàng.

Vietguys anh 1

Sự kiện “Build and Warm the Master Channel - Season 2: The Master Trend” diễn ra ngày 8/12.

Theo đó, Master Channel ra đời giúp doanh nghiệp xây dựng kênh tương tác và chăm sóc khách hàng toàn diện. Khái niệm đã được giới thiệu vào tháng 6 năm nay cho hơn 50 doanh nghiệp đầu ngành FMCG cũng như bán lẻ, dược, thời trang...

Vietguys anh 2

Bà Đinh Mộng Kha - CEO VietGuys - chia sẻ tại sự kiện “Build and Warm the Master Channel - Season 2: The Master Trend”.

Chăm sóc khách hàng toàn diện với Master Channel trên Zalo

Master Channel là kênh tương tác kết nối tất cả bên liên quan đến người dùng cuối hoặc các outlet từ doanh nghiệp với nhau thông qua các dịch vụ/giải pháp như SMS brandname, email...

Với Master Channel, khách hàng sẽ nhận được sự chăm sóc đầy đủ và giao tiếp dễ dàng hơn với doanh nghiệp. Trong khi đó, doanh nghiệp có thể tăng khả năng “giữ ấm”, tạo kết nối với khách hàng qua những hình thức tương tác đa dạng, giúp giữ chân khách hàng lâu dài.

Với hơn 73 triệu người dùng thường xuyên, Zalo đang được nhiều đơn vị lựa chọn để xây dựng thành kênh Master Channel tiếp cận, chăm sóc khách hàng dựa trên nền tảng hệ thống cốt lõi PangoCDP.

PangoCDP là nền tảng dữ liệu giúp thống nhất dữ liệu khách hàng (Unify Customer) trên tất cả điểm tiếp xúc từ Online đến Offline (Touchpoints) vào một nền tảng duy nhất (All data one place). Nhờ đó, PangoCDP cung cấp thông tin chi tiết giúp marketing mang đến trải nghiệm nhất quán, phù hợp với ngữ cảnh và từng đối tượng khách hàng trên các kênh.

Theo dòng xu hướng đó, trong những năm gần đây, Zalo đã phát triển nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp xây dựng kênh Master Channel như Zalo Official Account, Zalo Ads, ZNS, Zalo Shop, Zalo Mini App... Những giải pháp này hướng đến việc tạo ra môi trường thuận lợi để doanh nghiệp gia tăng tương tác với khách hàng (phát triển game tương tác, nhắn tin, gọi thoại, chatbot, xây dựng chương trình loyalty...). Từ đó tăng cường nhận diện thương hiệu, nâng cao dịch vụ chăm sóc và kinh doanh bán hàng.

Vietguys anh 3

Nhiều doanh nghiệp chọn Zalo làm kênh Master Channel để tối ưu chi phí, chăm sóc khách hàng toàn diện.

Với Master Channel qua Zalo, doanh nghiệp có thể trực tiếp gửi thông tin khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ mới cho khách hàng phù hợp, đo lường được tỷ lệ quan tâm và kết quả bán hàng; cung cấp trải nghiệm về loyalty, hạng thành viên, điểm tích lũy… Chủ động nhắc nhở về các ưu đãi ngay trong Zalo. Tăng tỷ lệ “active” của thành viên, từ đó trực tiếp mang lại doanh số.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể cung cấp các hoạt động tương tác đa dạng với khách hàng qua mini games trúng thưởng, khảo sát - điền thông tin - nhận quà. Những hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh chóng số lượng & chất lượng dữ liệu khách hàng. Hay kết nối trực tiếp khách hàng với nhân viên từng hỗ trợ trước đó - “human to human” nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

Với những ưu điểm về trải nghiệm người dùng và tối ưu chi phí, hiện tại Zalo là kênh được nhiều doanh nghiệp lớn ưa chuộng lựa chọn để phát triển hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng trực tuyến.

Bên cạnh các lợi ích từ Zalo, doanh nghiệp vẫn cần chủ động nâng cao hiệu quả cho các hoạt động tương tác và chăm sóc khách hàng dựa trên định hướng dữ liệu PangoCDP. Điều này quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng và sự gắn kết thương hiệu bền vững với khách hàng.

Độc giả tham khảo thêm dịch vụ PangoCDP tại đây.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm