Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân mê man trong quán ăn sắp khai trương đã tỉnh

Do tình trạng ngộ độc nặng nên anh Hà được điều trị với phác đồ đặc biệt. Bệnh nhân 36 tuổi đã tỉnh táo trở lại và nhớ được mọi diễn biến trước khi bị mê man.

Sau 2 ngày được điều trị, đại diện Bệnh viện Y học biển Việt Nam cho biết đã cứu chữa thành công cho một bệnh nhân bị ngộ độc khí do bếp than tổ ong sản sinh. Anh này tên Hà (36 tuổi, ở Hải Phòng).

Ngày 2/4, anh Hà được phát hiện trong tình trạng hôn mê sâu bên cạnh một phụ nữ đã tử vong. Nạn nhân xấu số được xác định là chị Mai (46 tuổi, ở TP Huế).

Theo lời những người dân sống tại khu vực này, chị Mai và anh Hà thuê căn nhà trên hơn 1 tuần nay. Ngày 31/3, họ chuyển đến sinh sống và dự định khai trương quán ăn mang phong cách Huế vào 2 ngày sau.

Sáng hôm xảy ra sự việc, chị gái của Mai đến địa chỉ trên để giúp em mình mở khai trương hàng ăn như dự định. Gọi cửa không thấy ai mở, mọi người xung quanh quyết định phá.

Nơi xảy ra vụ việc là căn nhà cấp 4 rộng khoảng 30 m2. Khi công an có mặt, 2 bếp than tổ ong (loại đun 2 viên) vẫn đang cháy. Căn nhà cấp 4 rộng khoảng 30 m2.

ngo doc khi than anh 1
Cơ quan chức năng đến hiện trường làm rõ vụ một người chết, một người hôn mê sâu do khí than. Ảnh: Thùy Linh.

GS.TS Trường Sơn - Viện trưởng cho biết, bện nhân Hà nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, được chẩn đoán là ngộ độc khí CO cấp tính. Do tình trạng ngộ độc nặng nên ông Sơn quyết định điều trị cho anh Hà với phác đồ đặc biệt

Hiện, bệnh nhân 36 tuổi đã tỉnh táo trở lại và nhớ được mọi diễn biến cho đến trước khi bị mê man. Dự kiến anh Hà có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

Các bác sỹ cảnh báo, khí CO sản sinh khi đun than. Đây là loại khí vô cùng độc hại, không màu, không mùi, không vị nên khi hít phải, con người không có cảm giác gì và người ngộ độc nhanh chóng hôn mê sâu dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Do đó, khi đun than hoặc chạy máy phát điện, ô tô, xe máy…cần phải có không gian thoáng đãng.

Nữ chủ quán ăn tử vong trong ngày khai trương

Phá cửa căn nhà cấp 4 rộng chừng 30 m2, người dân thấy chị Mai đã tắt thở trên giường còn anh Hà trong tình trạng nguy kịch, bếp than lúc này vẫn đang cháy.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm