Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân cuối cùng vụ chìm tàu trên sông Hàn xuất viện

Trong số hàng chục nạn nhân vụ chìm tàu trên sông Hàn, ông Ong Tah Fatt (57 tuổi, quốc tịch Malaysia) là người cuối cùng xuất viện. Dự kiến, ngày mai ông cùng vợ con về nước.

Chiều 14/6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã làm thủ tục cho nạn nhân cuối cùng trong vụ chìm tàu trên sông Hàn xuất viện. Trước đó, khoảng 23h ngày 4/6, sau khi lực lượng cứu nạn tìm thấy ông Fatt, nạn nhân được đưa vào Khoa hồi sức tích cực - chống độc trong tình trạng huyết áp tụt, suy hô hấp nặng, hôn mê sâu và lượng ôxy trong máu rất thấp.

Bác sĩ Hà Sơn Bình cho biết: "Khi bệnh nhân được đưa vào bệnh viện thì sức khỏe trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi phải tiến hành thông khí nhân tạo ngay tại phòng hồi sức tích cực -  chống độc với các chế độ chăm sóc đặc biệt. Chụp phim phổi, chúng tôi phát hiện tổn thương phổi cấp rất nặng. Cả đêm, bác sĩ phải hút nhiều nước và bùn, đất trong phổi ra, nhưng sức khỏe bệnh nhân vẫn không khá lên".

Chim tau tren song Han anh 1
Ông Fatt cùng vợ và con gái trước lúc xuất viện. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Sau 7 giờ điều trị tích cực,  thì tình hình sức khỏe của ông Fatt mới tốt hơn. "Từ ngày 12-14/6, sức khỏe của bệnh nhân đã tương đối ổn định và có thể xuất viện", bác sĩ Bình nói và cho hay, chi phí điều trị cho người này đều do TP Đà Nẵng trả.

Theo bác sĩ Bình, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ có báo cáo y khoa về tình trạng điều trị của bệnh nhân để các bác sĩ nước bạn có thể tiếp tục theo dõi và điều trị cho ông Fatt. 

Gần 10 ngày trước, ông Fatt cùng vợ là bà Ding Swee Yoke đến Việt Nam tham quan. Dự kiến, 2 vợ chồng sẽ rời Việt Nam ngày 5/6 để đến Hồng Kông dự một hội thảo quốc tế. Tuy nhiên, vụ chìm tàu đã khiến 2 người ở lại Việt Nam gần 10 ngày.

Ông Fatt cho biết: "Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng rất chuyên nghiệp, giúp tôi phục hồi sức khỏe. Tôi cảm lãnh đạo Đà Nẵng đã quan tâm thời gian 2 vợ chồng tôi chữa bệnh tại đây. Sự việc xảy ra không ai mong muốn, nhưng trong tương lai, nếu có cơ hội, gia đình tôi sẽ quay trở lại đất nước các bạn".

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết ngày mai đơn vị sẽ tài trợ 3 vé cho gia đình ông Fatt về nước. Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã gửi lời thăm hỏi, xin lỗi đối với cá nhân du khách này và những người bị nạn trong vụ chìm tàu sông Hàn.

Vụ chìm tàu Thảo Vân trên sông Hàn tối 4/6 khiến 56 người rơi xuống sông. Đến chiều hôm sau, tất cả 56 danh tính du khách trên tàu đã được xác định. Trong đó có 19 du khách quê Thái Nguyên, 2 người Đà Nẵng, 9 quê Đắk Lắk, 4 người Bình Định, 13 quê Hà Nội, 2 quê Nam Định và 4 du khách Malaysia. Vụ chìm tàu này khiến 3 nạn nhân tử vong. 

Đà Nẵng hỗ trợ ngư dân hơn 2 tỷ sau vụ cá chết

Để giảm bớt một phần khó khăn của ngư dân và tiểu thương sau vụ cá chết hàng loạt ở miền Trung, lãnh đạo Đà Nẵng quyết định chi hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ cho họ.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm