Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyên dương 4 đoàn viên cứu người gặp nạn trên sông Hàn

Bốn đoàn viên dũng cảm cứu nhiều người gặp nạn trong vụ chìm tàu ở Đà Nẵng được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu và bằng khen.

Trưa 11/6, tại UBND quận Ngũ Hành Sơn, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen, huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 4 đoàn viên thanh niên tham gia cứu người gặp nạn trong vụ lật tàu du lịch Thảo Vân 02 trên sông Hàn, xảy ra đêm 4/6.

Hai người được trao huy hiệu là anh Lê Văn Hoa (23 tuổi, thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2) và Mai Viết Dụng (29 tuổi, tàu du lịch Biển Đảo Việt).

Các anh Nguyễn Khánh Trường (34 tuổi, thuyền viên tàu du lịch Biển Đảo Việt) và Nguyễn Văn Dậu (34 tuổi, tàu du lịch Hàn Giang 2) được trao bằng khen và tiền thưởng. 

Cuu nguoi gap nan tren song Han anh 1
Lê Văn Hoa (áo xanh nhạt) và anh Mai Viết Dụng (áo đen) nhận huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn. Ảnh: Nguyên Vũ.

Bốn đoàn viên trên đã có mặt sớm để cứu những người gặp nạn, khi biết tàu Thảo Vân 02 bị chìm trên sông Hàn. Họ cùng các thuyền viên tàu du lịch khác đã cứu sống hàng chục nạn nhân, kịp thời sơ cứu cho một cháu nhỏ bị sặc nước qua cơn nguy kịch.

Chia sẻ xúc động khi nhận danh hiệu, anh Hoa kể trong phút chứng kiến nhiều người vùng vẫy dưới nước, chỉ nghĩ làm sao cứu được họ. "Không ngờ hành động của mình lại được thành phố, Trung ương Đoàn và tất cả người dân ghi nhận, tuyên dương" - Hoa nói và khuyên mỗi người hãy trang bị kỹ năng sống tốt hơn để đảm bảo an toàn cho bản thân và giúp đỡ người khác khi nguy cấp.

Vụ chìm tàu Thảo Vân 02 xảy ra tối 4/6 trên sông Hàn, khi đang chở 53 khách cùng 3 thuyền. Ba người tử vong gồm ông Phạm Tấn Cường (46 tuổi, quê Bình Định) và 2 chị em ruột Trịnh Kim Phượng (7 tuổi) và Trịnh Tín Huy (4 tuổi, quê Bắc Kạn).

Bí thư Đà Nẵng chia buồn với gia đình 3 nạn nhân vụ chìm tàu

Bên cạnh việc cử lãnh đạo đến thăm viếng, Bí thư Đà Nẵng cũng gửi thư bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến gia đình 3 nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu ở sông Hàn.


Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm