Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn đói hoành hành ở chiến trường Aleppo

Giao tranh ác liệt giữa phe đối lập và quân chính phủ khiến người dân ở thành phố thương mại Aleppo phải khốn đốn.

 

Nạn đói hoành hành ở chiến trường Aleppo

Giao tranh ác liệt giữa phe đối lập và quân chính phủ khiến người dân ở thành phố thương mại Aleppo phải khốn đốn.

Người dân Aleppo đang sống trong lo sợ bởi mưa bom đạn và nạn đói.

 

Giá cả tăng cao, hàng hóa khan hiếm trong bối cảnh chiến sự giữa phe nổi dậy và phe trung thành với Tổng thống Assad không có dấu hiệu dịu đi. Một bác sĩ cho hay, một số bệnh nhân đang cần thức ăn hơn là thuốc.

Vị bác sĩ này kể lại: “Mọi người tìm đến chúng tôi giống như timf nhà từ thiện. Cách đây không lâu, một phụ nữ vào viện, tôi nghĩ cô ấy cần thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, cô vào viện để xin thức ăn. Cô ấy cho biết đã không ăn uống trong nhiều ngày và không có đồng xu nào trong túi”.

Thiếu nhiên liệu và thức ăn cộng với giá cả tăng cao trong bối cảnh giao tranh ác liệt diễn ra hàng ngày đang đẩy người dân Aleppo trở nên ngày càng thiếu thôn. Đường phố ngổn ngang đống đổ nát, rác rưởi và xác người. Aleppo là thành phố thương mại ở Syria, nơi mà cả quân nổi dậy và phe chính phủ đều muốn giành lấy.

Giá đường, gạo, bột mỳ, bánh mỳ tăng cao ở Aleppo. Cụ thể, giá bánh mỳ tăng gấp 5 lần, dầu ăn gấp 3 lần... Thu nhập của người dân giảm mạnh do ảnh hưởng của chiến sự. Ở Bustan al-Qasr, không xa nơi giao tranh xảy ra ác liệt, hàng trăm người xếp hàng mua bánh mỳ. 

Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc phụ trách vấn đề nhân đạo Valerie Amos hôm nay đến Syria để thảo luận về cách tăng viện trợ cho dân thường. Tuy nhiên, chiến sự ác liệt ở trung tâm thương mại này sẽ khiến việc tiếp cận khó khăn.

Ủy ban Quốc tế của Hội Chữ thập đỏ viện trợ thức ăn và thuốc đến Aleppo hôm 9/8. Đây là lần viện trợ đầu tiên vào thành phố lớn thứ 2 Syria kể từ khi chiến sự leo thang ở Aleppo hồi tháng 7.

 đỗ quyên

Theo Infonet.vn

 

 đỗ quyên

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm