Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam sinh viên chia sẻ bí quyết trị mụn, cải thiện diện mạo

“Khi bị mụn, mình tự ti, ít giao tiếp với mọi người và tự tách biệt bản thân. Để cải thiện cuộc sống, mình đặt mục tiêu là kiên trì điều trị mụn”, Thanh Nhân chia sẻ.

Mụn trứng cá như “vị khách không mời” có thể gặp phải ở mọi lứa tuổi và giới tính, không chỉ gây mất thẩm mỹ, tâm lý buồn phiền mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Hoàng Thanh Nhân (20 tuổi, sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) là một trong số những trường hợp như vậy.

O2 Skin anh 1

Tình trạng da sưng tấy, mụn bọc, mụn viêm do tự nặn mụn tại nhà.

Dù không bị mụn ở tuổi dậy thì nhưng khi bước vào năm nhất đại học, đối mặt với nhiều thay đổi, áp lực thi cử cùng khó khăn trong việc cân bằng giữa thời gian học và làm thêm, Nhân bị căng thẳng, kéo theo sự xuất hiện của mụn trứng cá.

Nhân chia sẻ, do thời gian đầu chỉ có mụn đầu đen, mụn ẩn hai bên má và trán, bạn chủ quan và thờ ơ, thậm chí còn bỏ mặc da, không chăm sóc cũng không đi khám. “Thỉnh thoảng, mụn gây ngứa ngáy khó chịu, mình lại đưa tay lên gãi, lâu dần hình thành thói quen, mình nặn luôn bằng tay”, Nhân cho biết thêm.

Càng cố gắng nặn mụn bằng tay, Nhân càng thất vọng khi các nốt mụn ngày càng sưng tấy, đau nhức, gây ra không ít khó khăn trong sinh hoạt và giao tiếp. Nhân không khỏi ái ngại: “Mụn khiến mình tự ti, ít giao tiếp với mọi người và tự tách biệt bản thân. Gặp ai, mình cũng không muốn bắt chuyện, từ đó cảm thấy bản thân rất cô độc”.

May mắn thay, Nhân gặp lại người bạn từng bị mụn nặng. Sau khi điều trị tại O2 Skin, da phục hồi khá nhanh. Đồng thời nhận ra nếu không điều trị ngay, mụn sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống, Nhân nhanh chóng đến đây khám mụn.

Video - Nam sinh viên chia sẻ bí quyết trị mụn tại O2 Skin Nhân chia sẻ: “Các bạn có thể đến O2 Skin để trải nghiệm và điều trị mụn. Bên cạnh đó, các bạn nên ngủ sớm, ăn uống và sinh hoạt hợp lý hơn để có kết quả trị mụn tốt nhất”.

Để khắc phục tình trạng của Nhân, bác sĩ tại O2 Skin đưa ra tiến trình điều trị đi từ giai đoạn tấn công với thuốc uống, phối hợp thuốc thoa có tác dụng kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn gây mụn viêm đỏ. Song song đó là phương pháp trị mụn chuyên sâu, giúp làm sạch da, hạn chế mụn mới phát triển và điều trị thâm hiệu quả như chiếu ánh sáng sinh học, lấy nhân mụn y khoa, điện di vitamin C...

Bắt đầu điều trị, bác sĩ khuyên Nhân không nên nóng vội vì mụn trứng cá là bệnh da liễu mạn tính, cần nhiều thời gian điều trị và phục hồi da. Cả những phương pháp khoa học thông thường cũng tốn ít nhất 3-6 tháng mới thấy được hiệu quả.

O2 Skin anh 2

Da cải thiện thấy rõ sau liệu trình trị mụn tại O2 Skin.

Thế nhưng, Nhân may mắn khi làn da đáp ứng tốt với phương pháp điều trị tại phòng khám. “Sau lần điều trị đầu tiên, mình cảm thấy da mặt cải thiện tốt hơn hẳn, gần như mụn giảm đến một nửa”, Nhân vui vẻ nhớ lại.

Nhờ lựa chọn đúng phương pháp và tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ và dược sĩ, sau một thời gian ngắn, các nốt mụn viêm sưng đỏ, mụn mủ dần xẹp xuống, không còn cảm giác đau nhức như trước. Mụn giảm dần, da sáng lên và đều màu hơn, Nhân càng tin tưởng vào lựa chọn của mình và các phương pháp điều trị tại O2 Skin.

O2 Skin anh 3

Thanh Nhân hạnh phúc với diện mạo mới.

Sau khi điều trị thành công, Nhân có làn da khỏe và phong thái tự tin. Nhân chia sẻ: “Mình cảm thấy làn da lúc này ít mụn, sáng và mịn hơn. Hết mụn cũng là lúc cuộc sống của mình thay đổi theo hướng tích cực, mình không còn tự ti. Mình giao tiếp được với mọi người và có nhiều mối quan hệ hơn”.

Nhìn lại quá trình điều trị mụn, Nhân chia sẻ: “Các bạn có thể đến O2 Skin để trải nghiệm và điều trị mụn như mình. Bên cạnh đó, các bạn nên ngủ sớm, ăn uống và sinh hoạt hợp lý hơn để có kết quả trị mụn tốt nhất”.

O2 Skin anh 4

Phòng khám chuyên khoa da liễu O2 Skin

Chi nhánh 1: 343/5F Tô Hiến Thành, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Chi nhánh 2: 2 Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Chi nhánh 3: 13A-13B Thống Nhất, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Chi nhánh 4: MG1-12 Vincom Shophouse Xuân Khánh - số 209, đường 30 tháng 4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm