Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam phóng viên bị dọa giết khi tác nghiệp

Ghi nhận tình hình ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn (Đà Nẵng), nam phóng viên bị bảo vệ khống chế, dọa giết.

Ngày 16/10, anh Nguyễn Thanh Ba, phóng viên báo điện tử VTC News, cho biết đã đến công an phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) trình báo về việc mình bị hành hung, dọa giết khi tác nghiệp tại bãi rác Khánh Sơn.

Phong vien bao VTC bi hanh hung anh 1
Phóng viên Thanh Ba (áo xanh nhạt) đến công an trình báo sự việc. Ảnh: Giáp Nam.

Theo tường trình, anh Ba được tòa soạn cử đến tìm hiểu vấn đề ô nhiễm tại bãi rác Khánh Sơn. Khoảng 15h chiều 15/10, anh đi cùng một đồng nghiệp tên Cường đến ghi nhận sự việc. Đường vào bãi rác không hề có tường rào, biển cấm vào.

Sau nửa giờ tác nghiệp, anh Ba và anh Cường ra khu vực gửi xe để về, thì bị một người mặc đồng phục bảo vệ ở bãi rác lao tới lăng mạ, đòi đánh anh Ba. Đồng nghiệp đi cùng anh Ba đưa điện thoại lên ghi hình thì bị ngăn cản.

“Người này tiến tới túm cổ áo, khóa tay tôi lại. Tại hiện trường lúc này còn có một bảo vệ khác và khoảng 7-8 người của công ty phụ trách bãi rác. Tôi liên tục nghe nhóm người này hăm dọa: "Giết, chôn tụi nó đi...", anh Ba kể.

Phong vien bao VTC bi hanh hung anh 2
Bãi rác Khánh Sơn là điểm nóng ô nhiễm thời gian qua khiến người dân bức xúc. Ảnh: Giáp Hồ.

Chưa dừng lại, người bảo vệ này còn tự ý mở balo của nam phóng viên, tịch thu laptop, đưa về phòng làm việc của công ty. Sau một giờ làm việc với một người tên Hưng, anh Ba liên lạc được với đồng nghiệp bên ngoài và phía công ty cho về. Ngay sau đó, anh Ba đã đến công an phường Hòa Khánh Nam trình báo sự việc.

Lãnh đạo Công an phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) cho biết sau khi tiếp nhận đơn trình báo, đơn vị đã mời nam phóng viên và người bảo vệ đến cơ quan để lấy thông tin.

Trao đổi với Zing.vn, ông Ngô Văn Hải, TBT báo điện điện tử VTC News, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, tòa soạn đã có đơn gửi đến Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đề nghị điều tra, làm rõ vụ việc.

"Phóng viên Thanh Ba có nhiều đóng góp cho tòa soạn ở Đà Nẵng. Nhóm người ở công ty quản lý bãi rác Khánh Sơn hành hung, đe dọa, cản trở tác nghiệp là vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc", ông Hải cho biết.

Phong vien bao VTC bi hanh hung anh 3
Bãi rác Khánh Sơn (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Phóng viên báo Giao Thông trình báo bị hành hung khi tác nghiệp

Đang tác nghiệp, ghi nhận việc hoạt động khuya gây ồn ào ảnh hưởng đến người dân của một quán bar, phóng viên báo Giao Thông bị nhóm người bắt giữ, hàng hung.





Giáp Hồ

Bạn có thể quan tâm