Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên bị dọa giết khi điều tra cát tặc

Đang tác nghiệp tại một điểm khai thác cát trái phép, các phóng viên báo Khánh Hòa bị 2 người đi xe máy cầm dao cán gỗ đuổi theo, liên tục dọa đòi chém.

Sáng 25/7, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã giao cho Công an huyện Khánh Vĩnh điều tra, xử lý vụ 2 phóng viên báo Khánh Hòa bị dọa giết khi đang tác nghiệp nạn khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện này.

Ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa cũng thông tin, lãnh đạo tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Công an huyện Khánh Vĩnh nhanh chóng vào cuộc, xử lý.

Phong vien bi doa giet anh 1

Lòng sông biến dạng vì nạn khai thác cát trái phép trên sông Cái. Ảnh: An Bình.

 

Theo công văn của báo Khánh Hòa gửi thường trực UBND huyện Khánh Vĩnh, ngày 29/6, nhận sự phân công của ban biên tập, 2 phóng viên Nam Anh và Văn Giang đi xác minh sự việc phản ánh của bạn đọc về tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Cái, thuộc địa phận huyện Khánh Vĩnh.

Trong lúc họ đang tác nghiệp tại một điểm khai thác cát trái phép ở thôn Tây, xã Sông Cầu và một điểm ở xã Cầu Bà, thì có 2 người đi xe máy cầm dao cán gỗ đuổi theo, liên tục dọa đòi chém. Sau khi chặn được 2 phóng viên, những người này bắt mở máy ảnh để kiểm tra.

Trước khi cho 2 phóng viên đi, người cầm dao còn dùng điện thoại chụp lại biển số xe và đe dọa: “Nếu chúng mày là nhà báo thì tao sẽ trả thù cả nhà chúng mày. Chúng tao đã ghi lại biển số xe của chúng mày rồi”.

Theo ông Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Khánh Hòa, đơn vị vừa văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy sớm có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng, làm rõ vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của của hội viên Hội nhà báo Việt Nam.

Tháng 3/2018, phóng viên Thành Long và Nam Anh của báo Khánh Hòa cũng bị hành hung, lột sạch đồ và giam giữ gần 5 tiếng trong rừng đầu nguồn xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh) khi đi tác nghiệp nạn khái thác quặng trái phép.

Sau vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa có chỉ đạo làm rõ, xử lý những cá nhân, tập thể liên quan. Tuy nhiên, người bị “tố” đứng đầu nhóm người bắt giữ 2 phóng viên không bị xử lý.

Cận cảnh sông Cái sạt lở nghiêm trọng do khai thác cát. Người dân mất đất sản xuất, lòng sông Cái đổi dòng là hệ lụy của việc khai thác cát rầm rộ diễn ra một thời gian dài.

Phóng viên bị lột đồ, dọa giết khi điều tra quặng tặc

Sau khi thâm nhập hiện trường khai thác quặng trái phép, 2 phóng viên báo Khánh Hòa bị đánh, giam lỏng, dọa giết.

An Bình

Bạn có thể quan tâm