Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Nam Long và tầm nhìn trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp

Nam Long công bố tầm nhìn 10 năm tới trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp hàng đầu Việt Nam và khu vực, khởi đầu bằng chiến lược phát triển khu đô thị tích hợp.

Nam Long,  nha vua tui tien anh 1

Nhắc đến Nam Long trên thị trường bất động sản Việt Nam, nhiều người sẽ nhớ tới điểm nhận diện là nhà phát triển sản phẩm đa dạng từ căn hộ vừa túi tiền đến nhà phố, biệt thự và dinh thự gắn liền các khu đô thị. Khoảng 3 năm qua, tập đoàn này dần khắc họa định vị của một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp thông qua các khu đô thị quy mô hàng trăm ha.

Những dự án nổi bật được thị trường đánh giá cao như Waterpoint 355 ha, Mizuki Park 26 ha… phần nào chứng minh tầm nhìn của tập đoàn cho thập niên mới. Với hướng đi này, Nam Long không chỉ giải bài toán về tương lai bền vững cho chính mình, mà còn cho cộng đồng, xã hội.

Nâng tầm chất lượng sống cho cộng đồng

Từ những ngày đầu thành lập (1992) với tôn chỉ “chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng”, Nam Long đã mang đến câu chuyện phát triển bất động sản khác biệt trên thị trường.

Khi phần lớn thị trường phân lô bán nền, Nam Long “cặm cụi” với những bản quy hoạch tỉ mẩn. Khi thị trường “ào ạt” với nhà cao cấp, tập đoàn này chọn bán nhà ở vừa túi tiền. Dù ở nội thành hay vùng thành phố cấp 2, đơn vị cũng xây sản phẩm không chỉ để bán, mà còn tích hợp các dịch vụ - tiện ích đi kèm như bến xe buýt, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, công viên, hồ bơi, sân thể thao đa năng, đường đạp xe… để hình thành quần thể đô thị chất lượng cho cộng đồng, đặc biệt là người Việt Nam.

Nam Long,  nha vua tui tien anh 2

Những khu đô thị của Nam Long là điểm hẹn an cư lý tưởng cho cộng đồng.

Theo giới phân tích, khu đô thị tích hợp (modern township) là xu thế tất yếu khi sự cạnh tranh giữa các dự án ngày càng gay gắt và khách hàng đang quan tâm nhiều hơn đến giá trị vật chất, tinh thần đi kèm. Mô hình modern township khá phổ biến tại các quốc gia tăng trưởng nhanh như Singapore, Australia, Malaysia…

Với nỗ lực bám sát tiêu chuẩn bất động sản quốc tế cũng như kinh nghiệm dày dặn tại thị trường Việt Nam, Nam Long xây dựng riêng cho mình kiểu mẫu khu đô thị tích hợp dựa trên 4 nền tảng: Hạ tầng kết nối đồng bộ, quy hoạch phức hợp với các chương trình tạo điểm đến, ứng dụng công nghệ và quản lý vận hành khu đô thị nhằm đáp ứng 5 trụ cột là sống - học tập - làm việc - vui chơi - mua sắm.

Nói cách khác, việc phát triển khu đô thị tích hợp là cách tập đoàn tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh kiến tạo môi trường sống vì cộng đồng trong dài hạn, bền vững.

Trên thực tế, những khu đô thị tích hợp của Nam Long dần trở thành điểm hẹn an cư lý tưởng cho cộng đồng. Thành công của mô hình này được thể hiện qua chỉ số hạnh phúc của cộng đồng cư dân khi trong mức chi phí hợp lý, họ có thể thụ hưởng môi trường sống chất lượng.

Tạo tiền đề phát triển bền vững và tăng trưởng

Bên cạnh kiến tạo và nâng tầm chất lượng không gian sống, việc phát triển bất động sản tích hợp cũng được Nam Long xác định là chìa khóa cho tương lai phát triển bền vững.

Năm 2021, tập đoàn khởi động hành trình chuyển đổi tăng trưởng đột phá với nhiều dự án lớn cấp tập đoàn như Dragon Growth Transformation, ERP, ERM... Doanh nghiệp được tư vấn về chiến lược và vận hành bởi các tổ chức quốc tế như McKinsey, Deloitte, Vanto, PWC… đồng thời tuyên bố tầm nhìn mới gồm 3 giai đoạn có tính nhất quán và kế thừa liên tục.

Giai đoạn 2021-2023, Nam Long tập trung củng cố mảng cốt lõi và tăng lợi nhuận, trở thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp với việc triển khai đồng loạt các dự án quy mô như Waterpoint (355 ha), Mizuki Park (26 ha), Izumi City (170 ha), Akari City (8,5 ha), Nam Long Đại Phước (45 ha). Bên cạnh đó, tập đoàn mở rộng các dòng sản phẩm mới mid-end (trung cấp), high-end (cao cấp) và duy trì phân khúc giá hợp lý có thị trường bền vững như EHome, Flora, Valora.

Nam Long,  nha vua tui tien anh 5

Waterpoint 355 ha là một trong những khu đô thị tích hợp quy mô nhất của Nam Long, được quy hoạch cho 10.000 hộ dân.

Giai đoạn 2024-2026, tập đoàn dự kiến phát triển bứt phá nhờ những dự án đô thị tích hợp quy mô lớn. Điều này góp phần tạo bệ phóng vững chắc để Nam Long trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp giai đoạn 2027-2030. Tập đoàn sẽ triển khai nhiều loại hình kinh doanh mới có tiềm năng tăng trưởng như phát triển và vận hành bất động sản văn phòng, khu công nghiệp, bất động sản bán lẻ, y tế, giáo dục, hợp tác đầu tư mạo hiểm.

Trong tầm nhìn dài hạn của Nam Long, việc phát triển các đơn vị kinh doanh (BU) mới sẽ tạo cộng hưởng và giá trị cho mảng lõi, cân bằng các mảng đầu tư, tạo ổn định doanh thu, vừa đảm bảo lợi nhuận cho tập đoàn lẫn nhà đầu tư, vừa thích ứng với thị trường không ngừng biến động.

Để hiện thực tầm nhìn mới và sẵn sàng cho phát triển, tập đoàn đã chuẩn bị quỹ đất sạch đến 681 ha - một trong những quỹ đất sạch ở mảng đô thị lớn nhất tại Việt Nam. Đơn vị cũng chuẩn bị về cấu trúc vốn với các đối tác quốc tế như IFC (thành viên Ngân hàng Thế giới), Keppel Land (chủ đầu tư hàng đầu của Singapore) cùng hai công ty trên 100 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad.

Nam Long,  nha vua tui tien anh 6

Akari City là dự án được phát triển bởi Nam Long cùng hai đối tác Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad.

Đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội

Không chỉ dừng ở quy mô lớn, tiện ích đa dạng, những khu đô thị tích hợp của Nam Long còn chung tay giải bài toán thúc đẩy phát triển văn hóa - xã hội.

Những khu đô thị tích hợp với quy hoạch bài bản tọa lạc ở vị trí chiến lược vùng ngoại vi được kỳ vọng góp phần thúc đẩy xu hướng giãn dân về các đô thị vệ tinh, giảm áp lực lên khu vực trung tâm hiện hữu. Các khu đô thị này không những đa dạng tiện ích như tại các đô thành lớn, mà còn sở hữu không gian trong lành, thoáng đãng, không quá ồn ào hay kẹt xe, đáp ứng nhu cầu về nơi an cư lý tưởng.

Nam Long,  nha vua tui tien anh 7

Tiện ích hoàn chỉnh cùng không gian sống trong lành tại các khu đô thị của Nam Long đáp ứng nhu cầu về một nơi an cư lý tưởng.

Mỗi khu đô thị dần hình thành có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm, góp phần giải quyết an sinh xã hội. Khi xây những khu đô thị tích hợp lớn, hạ tầng xung quanh như đường sá, hệ thống chiếu sáng, cảnh quan cũng được nâng cấp tương ứng, từng bước thay đổi diện mạo chung của đô thị Việt Nam. Đó cũng là cách Nam Long phụng sự cộng đồng: Tạo sản phẩm giá trị, việc làm và thu nhập cho người lao động, thúc đẩy sự phát triển chung.

Nam Long,  nha vua tui tien anh 8

Cộng đồng bền vững với phong cách sống riêng là một trong những điểm nhận diện khu đô thị thương hiệu Nam Long.

Sau 3 thập niên hình thành và phát triển, Nam Long cho thấy sức bật cùng tâm thế mới, sẵn sàng cho hành trình phía trước. Chào đón tuổi 30, đơn vị đặt mục tiêu năm 2030 trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp và sáng tạo hàng đầu tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm