Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nắm lợi thế vào đại học khi nộp hồ sơ xét tuyển học bạ trước 30/6

Theo một số thí sinh, nộp hồ sơ xét tuyển sớm có thể tăng cơ hội trúng tuyển đại học. Bởi nộp càng muộn, tỷ lệ cạnh tranh sẽ càng tăng.

Bảo Trang, học sinh lớp 12 trường THPT Gia Định (TP.HCM) chia sẻ: “Nộp hồ sơ xét tuyển ở đợt đầu, cơ hội trúng tuyển có thể cao hơn vì qua các đợt sau, tỷ lệ cạnh tranh và mức điểm xét tuyển sẽ tăng. Với những thay đổi về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, xét tuyển học bạ giúp mình yên tâm hơn về cơ hội vào đại học”.

Trang vừa hoàn tất việc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển học bạ tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF).

Xét tuyển linh hoạt, giảm áp lực thi cử

Từ đầu tháng 3, UEF bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển học bạ. Đây là phương thức tuyển sinh riêng của trường, qua các năm đều thu hút thí sinh quan tâm. Trước thay đổi thời gian và tính chất của kỳ thi THPT, phương thức xét học bạ tiếp tục phát huy tác dụng, giúp giảm bớt áp lực học tập và thi cử, tinh giản quá trình xét tuyển với hồ sơ thủ tục gọn nhẹ.

UEF anh 1

Khi hoàn thành học kỳ I lớp 12, thí sinh có thể lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ 5 học kỳ.

Trong thời gian chờ đợi nộp hồ sơ, bạn Minh Anh, trường THPT Lê Quý Đôn (Long An) cho biết: “Điểm học bạ của mình khá cao, mình được thầy cô UEF tư vấn ngoài cơ hội trúng tuyển ngành marketing yêu thích, mức điểm này còn giúp mình có cơ hội nhận học bổng 50% học phí. Thông tin này càng làm mình tin tưởng hơn vào quyết định của mình”.

UEF anh 2

Các thí sinh được tư vấn kỹ lưỡng trước khi đăng ký xét tuyển.

Hiện tại, thí sinh cả nước có bảng điểm hoàn chỉnh của 5 học kỳ THPT, không bao gồm học kỳ II lớp 12. Các bạn có thể lựa chọn phương thức xét tuyển điểm học bạ 5 học kỳ vào UEF.

Những thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2020 vẫn có thể nộp hồ sơ trong đợt đầu tiên này. Sau đó, các bạn tiếp tục bổ sung bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, hoàn thành hồ sơ và các thủ tục cần thiết khác để được công nhận kết quả trúng tuyển.

Xét học bạ - cơ hội tiếp cận môi trường học tập quốc tế

Xét tuyển học bạ được xem là phương án tháo gỡ áp lực trước những biến động trong kỳ tuyển sinh năm nay. Bên cạnh đó, nhiều phụ huynh, thí sinh đến nộp hồ sơ cho biết môi trường học tập UEF là yếu tố quan trọng khi quyết định chọn trường đăng ký. Việc UEF đầu tư cho ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, đào tạo kỹ năng và đảm bảo vấn đề thực tập, việc làm… là những lý do khiến nhiều phụ huynh, thí sinh quyết định chọn ngôi trường này.

Khá quan tâm đến môi trường học tập kỹ năng cho con em mình, một phụ huynh của thí sinh trường THPT Lê Trọng Tấn (TP.HCM) cho biết: “Tôi tìm hiểu khá kỹ về trường. Bên cạnh vị trí thuận lợi cho quá trình di chuyển, UEF còn có các chương trình đào tạo kỹ năng cho sinh viên, giúp các em sau này hòa nhập tốt với công việc. Cháu thích trường, tôi cũng ủng hộ và đi đăng ký hồ sơ sớm”.

UEF anh 3

Môi trường học tập quốc tế là một trong những yếu tố thu hút thí sinh.

Được các anh chị khóa trên giới thiệu, Bảo Trang quyết định nộp hồ sơ sau khi nắm rõ điều kiện tuyển sinh và tháo gỡ khúc mắc về vấn đề việc làm sau khi ra trường. Hàng năm, nhà trường tổ chức ký kết hợp tác với các doanh nghiệp gắn với lĩnh vực ngành nghề đào tạo. Kênh thực tập, việc làm cho sinh viên qua đó được mở rộng, giúp phụ huynh, sinh viên yên tâm khi chọn UEF là nơi khởi đầu tương lai.

Thí sinh Hoàng Trí, trường THPT Trần Văn Giàu (TP.HCM), yêu thích ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Trí hy vọng nắm chắc cơ hội trúng tuyển vào ngành này bằng nỗ lực học tập thời phổ thông. Trí cho biết: “Trong các ngành học về du lịch - khách sạn, ngoài chuyên môn, ngoại ngữ là yếu tố quan trọng để thành công. Mình học tiếng Anh chưa tốt lắm, nhưng với chương trình đào tạo tiếng Anh 7 cấp độ cùng các hoạt động giao lưu quốc tế của UEF, mình tin sẽ cải thiện được vốn ngoại ngữ”.

UEF nhận hồ sơ xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và xét tuyển học bạ 5 học kỳ đợt I đến ngày 30/6. Với phương thức này, thí sinh có thể đăng ký xét tuyển 25 ngành đào tạo của trường, bao gồm 5 ngành mới mở đào tạo trong năm nay. Với điểm học bạ cao, các bạn còn có cơ hội nhận nhiều suất học bổng trị giá 25%, 50% hoặc 100% học phí.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm