Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Toàn cảnh về ngành quản trị kinh doanh tại UEF

Quản trị kinh doanh là ngành thu hút nhiều bạn trẻ qua các mùa tuyển sinh. Đây là ngành học rộng và mở ra cho sinh viên cơ hội việc làm phong phú, năng động.

Tuy nhiên, vì phạm vi công việc của quản trị kinh doanh khá rộng, các thí sinh có thể rơi vào trạng thái mơ hồ nếu chưa được trang bị đầy đủ thông tin trước khi quyết định chọn theo ngành.

Hiểu rõ ngành nghề trước khi quyết định gắn bó

Trước thềm tuyển sinh và khi đã theo học ngành quản trị kinh doanh, sinh viên cần được định hướng rõ ràng những công việc có thể đảm trách trong tương lai. Cử nhân ngành này có thể tham gia vận hành và quản lý doanh nghiệp trong các lĩnh vực như kinh doanh, tài chính - đầu tư, dịch vụ ngân hàng, bệnh viện, nhà hàng, du lịch - khách sạn, giáo dục, quản trị nhân sự, chiến lược tiếp thị và truyền thông… thay vì chỉ kinh doanh, buôn bán, quản lý cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng.

UEF anh 1

Cơ hội việc làm rộng mở với sinh viên ngành quản trị kinh doanh.

Dù ở vị trí nào, đầu tư kiến thức luôn đóng vai trò quan trọng để tạo ra điểm xuất phát tốt. Hiện nay, chương trình đào tạo song ngữ được xem là một trong những giải pháp đào tạo hiệu quả, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của nguồn nhân lực trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Với chương trình đào tạo song ngữ phù hợp với đặc thù kinh tế hiện đại, ngành quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đang thu hút các bạn trẻ năng động, có đam mê và mong muốn theo đuổi lĩnh vực kinh doanh.

Hội nhập từ ghế giảng đường

Với sinh viên ngành quản trị kinh doanh UEF, tiếng Anh được chú trọng đào tạo từ năm nhất. Các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập. Khi tốt nghiệp, sinh viên đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.5 trở lên, có thể đảm nhận các công việc trong doanh nghiệp đa quốc gia tại Việt Nam và nước ngoài. Những sinh viên nuôi mơ ước xây dựng doanh nghiệp của riêng mình cũng có nhiều thuận lợi.

UEF anh 2

Tại UEF, các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng giảng dạy.

Với chiến lược quốc tế hóa giáo dục, sinh viên ngành quản trị kinh doanh được mở rộng cơ hội giao lưu học thuật, trải nghiệm học kỳ quốc tế cùng các trường của Anh (Đại học Gloucestershire), Mỹ (Đại học Pittsburgh, Đại học thành phố Seattle, Đại học Northern Kentucky University), Malaysia (Đại học USIM, Đại học SEGi), Thái Lan (Đại học Bangkok), Nhật Bản (Đại học Kobe)...

Bên cạnh đó, ngành quản trị kinh doanh cũng mở ra cho sinh viên nhiều lựa chọn tại UEF như song bằng, liên kết hoặc chuyển tiếp quốc tế sang các trường đại học trên thế giới. Nắm bắt cơ hội học tập, giao lưu quốc tế sẽ giúp sinh viên sở hữu bằng cấp có giá trị toàn cầu, dễ thích nghi và tiến xa hơn trong nền kinh tế hội nhập.

Đánh thức tiềm năng với môi trường hiện đại

Với môi trường đào tạo hiện đại, sinh viên UEF được trải nghiệm chất lượng giáo dục tạo tiềm năng lớn về nhân sự quản lý chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Tại đây, phương pháp giảng dạy hiện đại đưa doanh nghiệp đến sinh viên, đưa sinh viên đến doanh nghiệp, đề cao tính tương tác thông qua giải quyết tình huống cụ thể phát sinh trong kinh doanh. Qua đó, sinh viên có thể lĩnh hội kiến thức cốt lõi về quản trị, nắm bắt bí quyết làm chủ kỹ năng quản lý, điều hành, tạo tầm nhìn tiếp cận cơ hội kinh doanh hiệu quả.

Ngoài ra, sinh viên còn được cung cấp kiến thức chuyên môn về phân tích, dự đoán, lập chiến lược quản lý con người và tài chính, nhằm ứng phó trước những cơ hội, thách thức mà các doanh nghiệp trong và ngoài nước thường gặp.

Gắn với giáo dục chất lượng cao, sinh viên ngành quản trị kinh doanh UEF được học tập, sinh hoạt trong điều kiện cơ sở vật chất hiện đại tại khu vực trung tâm thành phố. Sinh viên có thể tạo lập mối quan hệ đa chiều với doanh nghiệp qua các kênh kết nối của khoa, trường bằng nhiều chương trình học tập thực tế trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, UEF là đối tác của gần 500 doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia đang hoạt động tại Việt Nam và các nước. Hàng năm, trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tập đoàn, doanh nghiệp như AEON, KPMG, Sacombank, Odyssea, Coca-Cola... Cử nhân ngành quản trị kinh doanh của trường đang đảm nhận nhiều vị trí như chuyên viên phòng kinh doanh, kế hoạch, marketing, quản lý kinh doanh cho đến các trưởng bộ phận, trưởng phòng kinh doanh.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm