Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam giới Nhật thích 'làm phi công' chốn công sở

Kết quả khảo sát của một hãng đồng hồ Nhật Bản chỉ ra nam nhân viên tại đây có xu hướng hẹn hò với phụ nữ lớn tuổi hơn là với người bằng hoặc kém tuổi.

Tại Nhật Bản, văn hóa giao lưu giữa đồng nghiệp sau giờ làm việc rất phổ biến. Chính điều này khiến cho người lao động không có nhiều thời gian gặp gỡ người khác và dễ nảy sinh tình cảm với đồng nghiệp.

Tình yêu nơi công sở từ đó cũng trở nên phổ biến và được đón nhận khá cởi mở, theo Japan Times.

Cuộc khảo sát gần đây của hãng đồng hồ Seiko chỉ ra rằng gần 30% trong số 3.908 người lao động nam ở độ tuổi 20 có mối quan hệ tình cảm với đồng nghiệp. Trong đó, 15,1% là người yêu và 14% là bạn đời.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là có rất nhiều chàng trai yêu đồng nghiệp nữ lớn tuổi hơn. Con số này cao hơn so với đồng nghiệp nữ bằng hoặc kém tuổi.

dan ong Nhat Ban anh 1
Nam nhân viên của Seiko có xu hướng hẹn hò nữ đồng nghiệp lớn tuổi hơn. Ảnh minh họa: PAKUTASO.

Trong số nhân viên nam có người yêu hoặc bạn đời là đồng nghiệp, 41,3% cho biết nửa kia lớn tuổi hơn họ. Trong khi đó, chỉ có 30,1% có người yêu hoặc bạn đời trẻ hơn và chỉ có 28,6% là bằng tuổi.

Khoảng cách tuổi tác cũng chênh lệch khá nhiều. Theo kết quả khảo sát của Seiko, khoảng 49,6% các cặp đôi nói trên hơn nhau từ 1-3 tuổi, 30,1% hơn nhau 4-6 tuổi, 11,9% có độ tuổi chênh lệch là 6-9 tuổi và 5,4% hơn nhau đến 10-14 tuổi.

Khi được hỏi điều gì ở nửa kia khiến bạn cảm thấy thu hút, những người đàn ông đưa ra câu trả lời khá đa dạng, trong đó yếu tố "sự trưởng thành" của người phụ nữ chiếm ưu thế với 42,3%.

Các yếu tố thu hút còn lại là sự lương thiện (42%), cách đối xử ngọt ngào với nửa kia (36,9%), phong cách thời trang (26,7%) và trí thông minh (20,2%).

Tại Nhật Bản, tuổi trẻ và sự ngây thơ của phụ nữ thường được coi là hình mẫu lý tưởng. Tuy nhiên, khảo sát của Seiko lại cho thấy tình yêu thực chất rất đa dạng và không phải nhân viên nam nào cũng muốn hẹn hò với một nữ sinh.

Nữ sinh Nhật bị kẻ lạ cắt cổ khi đi trên đường một mình

Một người đàn ông đã cắt cổ nữ sinh tiểu học đang đi trên đường ở tỉnh Aomori phía đông bắc Nhật Bản. Cảnh sát cho rằng đây là vụ tấn công ngẫu nhiên và đang truy tìm thủ phạm.

Phụ nữ Nhật nổi giận vì bị cấm đeo kính ở nơi làm việc

Làn sóng giận dữ trong nữ giới Nhật gia tăng sau khi truyền hình nước này phát sóng một phóng sự phản ánh tình trạng lao động nữ bị cấm đeo kính ở nơi làm việc.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm