Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam Định vs HAGL: Một mình Merlo có cản nổi Tuấn Anh và đồng đội?

Nam Định có “quái vật” Đỗ Merlo nhưng HAGL có Minh Vương, người đã ghi bàn trong cả 4 trận gần nhất với đối thủ. 90 phút giữa họ hứa hẹn ngày trở lại ấn tượng cho bóng đá.

Cả V.League, cả hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ hướng về sân Thiên Trường tối nay. Sau hơn 2 tháng mòn mỏi chờ đợi, bóng đá sẽ trở lại, mở đầu bằng cuộc đối đầu giữa Nam Định và HAGL tại vòng sơ loại Cúp quốc gia.

Nam Dinh HAGL anh 1

5.000 vé xem trận Nam Định - HAGL đã bán hết. Vấn đề an ninh, cổ động trong ngày bóng đá Việt Nam trở lại sẽ được chú ý đặc biệt. Ảnh: Minh Chiến.

Giới truyền thông đã đổ về thành Nam từ cả hai đầu TP.HCM và Hà Nội, sân Thiên Trường hứa hẹn một bữa việc bóng đá tấn công thịnh soạn khi Nam Định luôn chơi máu lửa còn HAGL nổi tiếng với lối đá cống hiến. Tuy nhiên, bữa tiệc ấy chưa chắc đã có phần cho đội chủ nhà.

Tính từ khi Nam Định trở lại V.League 2018, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 4 lần, HAGL thắng tới 3 trận và chỉ bị cầm hòa trong cuộc đối đầu gần nhất hồi năm ngoái. Đội bóng của HLV Lee Tae-hoon cũng sở hữu phong độ ấn tượng hơn khi đã giành 4 điểm trước hai đối thủ rắn mặt là Viettel, Quảng Ninh. Chiều ngược lại, Nam Định có 3 điểm nhưng đã bộc lộ nhiều điểm yếu khi thua CLB Hà Nội 2-4 ngày mở màn.

Hy vọng lớn nhất của đội chủ nhà sẽ đặt lên cái đầu của Đỗ Merlo. Ngoại binh gốc Argentina đã có 2 bàn và 1 kiến tạo mùa này. Anh tỏ ra đặc biệt phù hợp với lối đá của Nam Định và đang tỏa sáng khi buộc cả đội bóng phải vận hành xung quanh mình.

Phong độ của Merlo ấn tượng tới nỗi HLV Nguyễn Văn Sỹ quyết định thay đổi cả tập thể để phục vụ một mình anh. Tới thời điểm này, đó là quyết định đúng. Trận giao hữu với CLB Phố Hiến cách đây ít ngày, tiếp tục là Merlo ghi bàn giúp Nam Định thắng 1-0.

Nam Dinh HAGL anh 2

Trần Minh Vương ăn mừng bàn thắng vào lưới Nam Định ở trận hòa 2-2 mùa trước. Ảnh: Minh Chiến.

Điều trái ngang là Nam Định đang có cầu thủ chơi đầu tốt nhất V.League còn HAGL sẽ mất trung vệ tốt nhất của họ ở trận này là Damir Memovic. Cộng thêm Nguyễn Văn Toàn, Phan Thanh Hậu chấn thương và Lương Xuân Trường chưa đủ thể lực thi đấu, HAGL có quá nhiều vấn đề về lực lượng. Ông Lee dự định kéo Oahimijie Kelly về đá trung vệ thay Memovic. Phong tỏa Merlo sẽ là nhiệm vụ tối quan trọng quyết định thắng bại của HAGL.

Nếu Nam Định có Merlo thì HAGL có Trần Minh Vương. Tiền đạo quê Thái Bình là “hung thần” của đội bóng thành Nam khi đã sút tung lưới đối thủ trong cả 4 lần gặp nhau gần nhất. Tuy nhiên, anh sẽ gặp khó khăn nhiều ở trận này khi không còn hai đối tác ăn ý là Xuân Trường và Văn Toàn.

So về tham vọng, HAGL là đội bóng có quyết tâm cao hơn. Họ đã thực hiện nhiều thay đổi ở mùa giải này, đang chơi ấn tượng và bắt đầu tính tới chuyện gặt hái vinh quang. Họ có nhiều động lực hơn Nam Định, vốn không đặt nhiều mục tiêu ở sân chơi “hạng hai” Cúp quốc gia.

Nam Dinh HAGL anh 3

Lương Xuân Trường (phải) và Lâm Anh Quang trong cuộc đối đầu giữa hai đội hồi tháng 8 năm ngoái. Ảnh: Minh Chiến.

Đội thắng trận Nam Định - HAGL sẽ đi Cẩm Phả gặp Quảng Ninh tại vòng 1/8. Nếu thắng, Tuấn Anh và đồng đội sẽ ở lại miền Bắc, đá liền 2 trận với Quảng Ninh và sau đó là Hà Nội tại Hàng Đẫy trước khi về Gia Lai gặp lại chính Nam Định. Đó là một lịch trình lý tưởng cho HAGL trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc phía trước. Ngược lại, họ sẽ phải di chuyển liên tục giữa hai đầu Bắc - Nam.

Trận đấu giữa chủ nhà Nam Định và HAGL trong khuôn khổ vòng loại Cúp quốc gia sẽ diễn ra lúc 18h ngày 23/5 trên sân Thiên Trường.

Xuân Trường sút phạt khiến thủ môn đứng chôn chân Hôm 25/3, Xuân Trường chia sẻ một video sút phạt của anh trong buổi tập khiến thủ môn chỉ biết đứng nhìn theo bóng.

CĐV chen lấn mua vé xem trận Nam Định - HAGL

Chiều 22/5, rất đông cổ động viên có mặt trước cổng sân vận động Thiên Trường để mua vé xem trận đấu giữa Nam Định và HAGL tại vòng loại Cúp quốc gia, bất chấp dịch Covid-19.

Thái Lan sợ tuyển Việt Nam giành lợi thế khi V.League trở lại sớm

Báo chí Thái Lan đưa tin nhiều về sự trở lại của V.League và các giải chuyên nghiệp Việt Nam, lo sợ đối thủ sẽ giành lợi thế ở vòng loại World Cup 2022 vì điều đó.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm