Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hàn Quốc phải trả giá vì đưa búp bê tình dục lên khán đài

CLB Seoul đã phải nhận án phạt 100 triệu won vì đưa búp bê tình dục lên khán đài trong trận gặp Gwangju tại vòng 2 K.League hôm 17/5.

Trong trận đấu diễn ra trên sân Seoul World Cup, đội chủ nhà đã đưa khoảng 30 "búp bê bơm hơi" lên khán đài. Mục đích của họ là khiến cho bầu không khí bớt tẻ nhạt trong bối cảnh K.League phải tổ chức không khán giả.

Tuy nhiên, người hâm mộ đã phát hiện trong 30 con búp bê ấy, có khoảng 10 búp bê tình dục của một công ty sản xuất đồ chơi người lớn nổi tiếng.

Bup be tinh duc anh 1

Khoảng 30 con búp bê, trong đó có 10 búp bê tình dục trên khán đài ở trận Seoul gặp Gwangju tại K.League hôm 17/5. Ảnh: Chosun.

Những hình ảnh trong trận đấu của Seoul đã nhanh chóng lan truyền khắp thế giới. Đội bóng Hàn Quốc và K.League đã phải chịu làn sóng chỉ trích dữ dội. Các tờ báo khu vực và thế giới như South China Morning Post, BBC, Daily Mail đã đồng loạt đưa tin về việc này.

Hôm 20/5, Chosun đưa tin Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã quyết định phạt Seoul 100 triệu won vì hành động này. Đại diện KFA khẳng định: “Chúng tôi đã nhờ cảnh sát mở cuộc điều tra về hành vi của công ty cung cấp trang phục này. Liên đoàn sẽ hợp tác trong cuộc điều tra để tìm bằng được sự thật”.

Đội bóng từng 6 lần vô địch Hàn Quốc cũng đã lên tiếng giải thích: “Sau khi nhận được đề nghị từ công ty quảng cáo, chúng tôi đã dặn trước họ không được sử dụng các sản phẩm búp bê tình dục. Rõ ràng là công ty đồ chơi tình dục đã cố tình nói dối và qua mặt chúng tôi. Hành động của họ có thể khiến việc tổ chức trận đấu bị ảnh hưởng”.

Dù vậy, lời giải thích của Seoul không thuyết phục được dư luận. Đơn vị này đã lắp đặt những con búp bê từ 12h trưa, còn trận đấu chỉ diễn ra sau đó 5 tiếng. Người hâm mộ tin CLB Seoul đã quá cẩu thả. Họ lẽ ra có đủ thời gian để kiểm tra lại những con búp bê trước khi trận đấu bắt đầu.

CLB bóng đá Hàn bị chỉ trích vì cho búp bê lấp khán đài

Mặc dù đã thừa nhận tắc trách trong khâu kiểm duyệt trang phục mannequin, hành động của FC Seoul vẫn gặp phản ứng dữ dội từ người hâm mộ.

Văn Toàn bình phục, HAGL mang lực lượng mạnh nhất tới Nam Định

HAGL đón chào sự trở lại của chân sút số một Nguyễn Văn Toàn trước thềm cuộc đối đầu chủ nhà Nam Định tại vòng sơ loại Cúp Quốc gia tối 23/5.

Các đội hạng Nhất phản ứng với lịch thi đấu bất cập của VPF

Huế và Phố Hiến là hai đội đã có ý kiến đề nghị VPF thay đổi lịch thi đấu giải hạng Nhất, vốn đang khiến họ phải chơi nhiều trận sân khách liên tiếp trong thời gian dài.

Lê Giang

Bạn có thể quan tâm