Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nam diễn viên Lý Phi bán cá cùng mẹ

Nam diễn viên Lý Phi ăn mặc chỉn chu, ra sức mời gọi mọi người mua cá, lươn giúp mẹ.

Ngày 15/5, trang Sina đưa tin video nam diễn viên Lý Phi bán cá cùng mẹ trở thành đề tài hot trên các mạng xã hội Trung Quốc. Trong video Lý Phi nhiệt tình mời mọi người mua rùa, lươn, cá giúp mẹ.

Một số người thắc mắc Lý Phi mặc chỉn chu với áo vest, quần tây trong khi mẹ anh vẻ ngoài lam lũ. Nam diễn viên chia sẻ anh đã ngăn không cho mẹ đi bán hàng, thậm chí Lý Phi còn giấu hết gánh hàng của mẹ.

Anh nói khi bị ép ở nhà, bà buồn bã, cảm thấy chán vì không có việc để làm. Nghe theo lời hàng xóm, Lý Phi đã để mẹ làm công việc bà thích. Khi có thời gian rảnh, nam diễn viên cũng phụ mẹ để bà nhanh chóng bán hết tôm cá.

"Khi kiếm được tiền, tôi luôn gửi mẹ tiêu vặt. Bà không thiếu thốn vật chất, nhưng vì đã gắn bó với nghề lâu, bà muốn bán hàng đến khi 80 tuổi. Chỉ cần mẹ vui, bà làm gì tôi cũng ủng hộ. Nếu bà đi nhặt rác, tôi sẽ đi nhặt cùng bà. Mẹ dạy tôi: 'Hạnh phúc và tiền không liên quan đến nhau'", tài tử Danh nghĩa nhân dân chia sẻ.

Lý Phi cho biết thêm mẹ anh vui vì có những khách quen lâu năm, luôn tới ủng hộ và trò chuyện cùng bà: "Khách hàng khen tôm cá của mẹ tôi tuy nhỏ nhưng còn tươi ngon.

Nam diễn viên còn khâm phục tính tiết kiệm của mẹ: "Bà muốn để dành 1 triệu NDT cho tôi. Nhờ mẹ, tôi học được thói quen tiết kiệm, tích góp những đồng nhỏ, sẽ được món tiền lớn. Được làm con của mẹ là phúc đức lớn nhất đời tôi", Lý Phi cho hay.

Lý Phi sinh năm 1982, tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Nam Kinh. Anh từng đứng thứ nhất kỳ thi đầu vào tại đoàn văn công thành phố Nam Kinh. Lý Phi đóng phim từ năm 2009, từng diễn vai phụ trong Kim lăng thập tam thoa (2011) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Lý Phi tham gia nhiều phim truyền hình, như Đệ nhất đại án, Danh nghĩa nhân dân, Tảo hắc phong bạo, Trúc mộng tình duyên...

Doanh thu phòng vé Trung Quốc giảm 94%

Trung Quốc kiểm soát nghiêm ngặt các thành phố để phòng chống đại dịch, điều này ảnh hưởng lớn tới doanh thu phòng vé.

Giả Nãi Lượng phản hồi tin trốn thuế 40 triệu USD

Giả Nãi Lượng bị tố sử dụng "hợp đồng ma" để trốn khoảng hơn 40 triệu USD tiền thuế khi thực hiện hoạt động livestream.

Đỗ thủ khoa Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, sao nam vẫn bị chê EQ thấp

Biên Trình vừa giành vị trí thứ nhất toàn quốc, kỳ thi đầu vào của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Dù tài giỏi, nam diễn viên bị chê thiếu tinh tế, EQ thấp.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm