Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm 2020 đáng quên của Lionel Messi

Lionel Messi trải qua một năm đáng quên vì phong độ đi xuống, thất bại ở các cuộc đua danh hiệu và liên tục gây rối loạn nội bộ Barcelona.

Messi anh 1

Rạng sáng 18/12 (giờ Hà Nội), Messi thất bại trong cuộc đua The Best 2020 với Robert Lewandowski. Kết quả đêm gala The Best 2020 do FIFA tổ chức là dấu mốc đáng chú ý cuối cùng trong một năm thảm họa của siêu sao người Argentina.

Messi anh 2

Messi trắng tay danh hiệu ở cấp CLB. Barca về nhì tại La Liga, chia tay Champions League 2019/20 từ bán kết và sớm dừng bước ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Với 25 bàn tại La Liga 2019/20, Messi là Vua phá lưới của giải đấu, nhưng không thể bảo vệ danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu. Thủ quân Barca được góp mặt ở đội hình tiêu biểu 2020 do FIFAPro bình chọn.

Messi anh 3

Đầu 2020, Messi khiến làng túc cầu rúng động khi công khai chỉ trích Giám đốc Thể thao Eric Abidal của Barca. Vụ lùm xùm bắt đầu sau khi Abidal ám chỉ một số cầu thủ Barca muốn "lật ghế" HLV Ernesto Valverde. Sau đó, Messi viết trên trang cá nhân: "Nếu anh thích nói về các cầu thủ thì hãy chỉ thẳng ra tên người đó. Bằng không anh đang cứ úp mở và lan tỏa tin đồn trong khi chúng chẳng hề có thật".

Messi anh 4

Vụ lùm xùm giữa Messi và Abidal kéo dài nhiều ngày. Sau cùng, Abidal rời Barca. Ban lãnh đạo Barcelona tuyên bố đôi bên đồng ý chấm dứt hợp đồng. Dù vậy, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Abidal đã bị sa thải vì làm phật lòng Messi. Sau vụ ồn ào, Messi mất điểm trong mắt nhiều CĐV Barca. Có ý kiến cho rằng quyền lực của Messi ở Barca vượt lên quá xa so với vai trò của một cầu thủ.

Messi anh 5

Trở lại sân cỏ, những ác mộng liên tiếp ập tới Messi. Barca dẫn đầu cuộc đua La Liga 2019/20 trong phần lớn thời gian, nhưng hụt hơi ở chặng quyết định và nhìn Real Madrid vô địch. Messi đã chỉ trích đồng đội: "Toàn đội Barca phải nhìn lại chính mình. Đội bóng này quá yếu đuối và thất thường. Barca thất bại không vì Real quá xuất sắc. Tất nhiên họ chơi ấn tượng, nhưng cũng được trợ giúp từ Barca".

Messi anh 6

Thủ quân Barca chịu thêm cú sốc ở Champions League 2019/20. Tại bán kết, Barca thua thảm 2-8 trước Bayern Munich. Trong sự nghiệp của Messi, anh chưa từng nhận thất bại nặng nề như vậy. Trận thua trước Bayern kéo theo một loạt vấn đề với Messi và anh nghĩ tới chuyện tháo chạy khỏi "con tàu đắm" Barca.

Messi anh 7

Mùa giải 2019/20 khép lại, Messi trở lại với những lùm xùm ngoài sân cỏ. Anh khiến truyền thông châu Âu rúng động trong hơn một tháng vì công khai tuyên bố muốn rời Barca. Sau cuộc họp đầu tiên với tân HLV Ronald Koeman, Messi yêu cầu được ra đi. Thủ quân Barca đã thẳng thắn nói lời chia tay trong bản fax gửi đến ban lãnh đạo Barca.

Messi anh 8

Mục tiêu của Messi là gia nhập Man City theo chuyển nhượng tự do. Messi cho rằng một điều khoản đặc biệt cho phép anh tự do ra đi trong hè 2020. Dù vậy, Barca bác bỏ, tuyên bố CLB khác phải chi 700 triệu euro phí phá vỡ hợp đồng để có Messi. Sau cùng, Messi chùn chân vì động thái quyết liệt từ Barca. Anh chấp nhận ở lại thêm ít nhất một mùa giải.

Messi anh 9

Messi tuyên bố ở lại, nhưng vẫn gây áp lực lên Chủ tịch Josep Bartomeu. Trong bài phỏng vấn với Goal, Messi nhấn mạnh Bartomeu là gã nuốt lời. Những thông tin xoay quanh Chủ tịch Bartomeu khép lại vào cuối tháng 10 khi ông tuyên bố từ bỏ cương vị. Một lần nữa, Messi chiến thắng trong cuộc đối đầu trực tiếp với lãnh đạo Barca.

Messi anh 10

Dưới triều đại Koeman, Messi vẫn là trụ cột, nhưng phong độ không còn ấn tượng. Sau 15 trận ra sân, Messi ghi 8 bàn và 4 kiến tạo. Tại La Liga 2020/21, thủ quân Barca mới chỉ có 5 bàn và 2 kiến tạo. Barca giành 20 điểm sau 12 vòng và đứng thứ 5 trên BXH La Liga 2020/21.

Messi anh 11

Hợp đồng giữa Messi và Barca chỉ còn 6 tháng. Theo luật chuyển nhượng FIFA, Messi được tự do đàm phán cùng CLB mới từ tháng 1/2021. Ban lãnh đạo Barca chưa có động thái mời Messi gia hạn. Trong khi đó, siêu sao người Argentina cũng không còn ý định ở lại. Nếu tình hình giữ nguyên, Barca sẽ mất trắng cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB vào hè 2021.

Messi liên tục rê qua cầu thủ trẻ Barca Konrad de la Fuente (19 tuổi), Carles Alena (22 tuổi) liên tục bị Lionel Messi và Philippe Coutinho qua mặt trong buổi tập của Barca hôm 3/12.

11 đội hình hay nhất năm gây ấn tượng trong lịch sử

Từ sự xuất hiện của Zidane, Ronaldinho đến triều đại thống trị của Ronaldo và Messi, danh sách cầu thủ hay nhất năm của FIFA đã trải qua nhiều mùa giải đáng nhớ.

Ronaldo lần đầu bầu cho Messi trong 7 năm

Cristiano Ronaldo đặt Messi đứng sau Robert Lewandowski tại "The Best", nhưng El Pulga đẩy CR7 khỏi top 3 trong các lá phiếu.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm