Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lần đầu bầu cho Messi trong 7 năm

Cristiano Ronaldo đặt Messi đứng sau Robert Lewandowski tại "The Best", nhưng El Pulga đẩy CR7 khỏi top 3 trong các lá phiếu.

Giải "The Best 2020" ghi nhận Ronaldo bầu cho Lionel Messi ở vị trí thứ 2, sau Robert Lewandowski. Kylian Mbappe là người còn lại trong danh sách bầu chọn của thủ quân ĐT Bồ Đào Nha.

Đây là lần đầu tiên trong 7 năm, CR7 bầu cho Messi vào top 3 ở giải thưởng do FIFA tổ chức. Năm 2010, khi được bầu chọn giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA, CR7 chọn lần lượt 3 vị trí đầu là Xavi, Casillas và Sneijder.

ronaldo anh 1

Ronaldo bầu cho Messi nhưng không có chuyện ngược lại năm nay. Ảnh: Getty.

Năm 2011 và 2012, Ronaldo không tham gia bầu chọn. Năm 2013, CR7 chọn Falcao, Gareth Bale và Mesut Oezil. Trong 4 năm tiếp theo, danh sách bầu của CR7 chỉ toàn những đồng đội tới từ Real Madrid.

Năm 2018, Ronaldo chọn Varane, Modric và Griezmann. Năm ngoái, CR7 chọn Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt và Kylian Mbappe cho 3 vị trí dẫn đầu.

Trong khi đó, Messi không chọn CR7 vào danh sách lần này. Đội trưởng ĐT Argentina bầu Neymar, Mbappe và Lewandowski cho 3 vị trí dẫn đầu. Năm 2019, Messi có bầu cho Ronaldo ở vị trí thứ 2, sau Sadio Mane. Trước đó, vào năm 2018, Messi bầu Ronaldo ở vị trí thứ 3 sau Luka Modric và Kylian Mbappe.

Tại cuộc bầu chọn The Best 2020, Ronaldo đứng nhì với 38 điểm, nhiều hơn Messi 3 điểm nhưng kém Lewandowski 17 điểm. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Lewandowski giành được danh hiệu cao quý ở cấp độ quốc tế.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, giải thưởng Quả bóng Vàng châu Âu sẽ không được trao trong năm nay. The Best là giải thưởng cá nhân cao quý nhất mà một cầu thủ có thể giành được.

Messi liên tục rê qua cầu thủ trẻ Barca Konrad de la Fuente (19 tuổi), Carles Alena (22 tuổi) liên tục bị Lionel Messi và Philippe Coutinho qua mặt trong buổi tập của Barca hôm 3/12.

Messi không bầu cho Ronaldo tại The Best

Ronaldo dành 2 vị trí cao nhất cho 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp, trong khi Messi lại gạch tên CR7 và chỉ bầu cho Lewandowski ở vị trí thứ 3.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm