Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm 2020 bận rộn của bóng đá Việt Nam

Khép lại năm 2019 đầy thành công, các đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị bước vào năm 2020 đầy cơ hội và thách thức mới.

Hôm 29/12 tại Hà Nội, Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khoá VIII đã nhìn lại toàn cảnh một năm thành công rực rỡ của các đội tuyển quốc gia trong năm 2019. Trên cơ sở đó, Đại hội cũng đề ra những phương hướng, kế hoạch cụ thể cho năm 2020 với nhiều nội dung trọng điểm ở cả bóng đá nam và bóng đá nữ.

Tháng 1/2020, U23 Việt Nam lên đường dự VCK U23 châu Á với tư cách Á quân giải đấu. Tổng thư ký VFF ông Lê Hoài Anh đặt niềm tin thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp đà thành công của năm 2019, đưa đội bóng vào bán kết giải đấu tại Thái Lan, qua đó giành 1 vé dự Olympic Tokyo 2020. 

doi tuyen Viet Nam anh 1

HLV Park Hang-seo tiếp tục được kỳ vọng giúp bóng đá Việt Nam đạt được những kỳ tích mới. Ảnh: Việt Linh.

Sau giải đấu này, đội tuyển quốc gia cũng sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho mặt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022. Đội dự kiến sẽ đấu giao hữu quốc tế tại Hà Nội vào ngày 26/3 trước khi làm khách trên sân của Malaysia vào ngày 31/3.

Đầu tháng 6, đội tuyển tiếp tục tập trung để chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Indonesia và UAE. Cả hai đối thủ trong năm 2020 của thầy trò HLV Park đều đã có HLV mới. Tân thuyền trưởng của đội bóng xứ vạn đảo là Shin Tae-yong, người đã dẫn dắt tuyển Hàn Quốc thi đấu VCK World Cup 2018. 

Đây sẽ là 2 trong 3 trận đấu mang ý nghĩa quyết định tới tấm vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam. Sau đó, vào đầu tháng 8, 9, 10, 11, đội tuyển sẽ liên tục tập trung ngắn hạn và thi đấu giao hữu để hướng tới AFF Cup 2020, giải đấu mà thầy trò HLV Park đang nắm giữ chức vô địch.

Song song với đội tuyển quốc gia, VFF cũng sẽ bố trí những đợt tập trung ngắn hạn cho U23 Việt Nam để hướng tới SEA Games 31, kỳ đại hội thể thao khu vực mà Việt Nam là nước chủ nhà, đồng thời nắm giữ tấm huy chương vàng ở cả môn bóng đá nam và nữ.

Năm 2020 cũng sẽ là năm bận rộn với các cô gái của bóng đá Việt Nam. Đầu tháng 2, đội tuyển nữ Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc thi đấu vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có cơ hội lớn vượt qua vòng loại để vào vòng play-off, vòng đấu cuối cùng tranh vé đi Olympic. Các đội tuyển trẻ của nam và nữ như U16, U19 cũng sẽ có một năm 2020 đầy bận rộn khi thi đấu ở các đấu trường khu vực cũng như châu lục.

'Việt Nam hoàn toàn có thể vào bán kết U23 châu Á 2020' Phát biểu sau Hội nghị Ban chấp hành VFF khoá VIII diễn ra chiều 28/12, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đặt niềm tin vào việc U23 Việt Nam có cơ hội giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

Lãnh đạo AFF đánh giá cao tầm nhìn của bóng đá Việt Nam

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) Winston Lee bày tỏ sự ngưỡng mộ với những thành công mà bóng đá Việt Nam đạt được năm 2019 và chiến lược phát triển trong tương lai.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm