Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL bị phạt vì thiếu một chữ ký

Theo báo cáo hoạt động thường niên 2019 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, 2 đội HAGL và Hà Nội bị phạt vì "không đáp ứng tiêu chí hạng B".

Với CLB Hà Nội, đội bóng này không cử đội U15 tham dự giải vô địch quốc gia 2019. Đây cũng là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mất quyền tham dự các giải đấu cấp châu lục, dù họ vào tới chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

CLB Hà Nội vẫn được cấp phép tham dự V.League 2020, nhưng phải chịu phạt do không đáp ứng đủ tiêu chí hạng B dành cho các đội bóng chuyên nghiệp, theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (sửa đổi, bổ sung năm 2019).

HAGL bi phat anh 1

HAGL không đáp ứng đủ tiêu chí hạng B của CLB chuyên nghiệp ở mùa giải 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

Với HAGL, đội bóng này vẫn đáp ứng đủ 5 tiêu chí tối thiểu cho việc cấp phép CLB chuyên nghiệp gồm: Tiêu chí thể thao, cơ sở vật chất, nhân lực và hành chính, pháp lý, tài chính. 

Tuy nhiên, đội bóng của bầu Đức vẫn bị áp dụng biện pháp phạt do "không đáp ứng tiêu chí hạng B". Giải đáp rõ hơn về trường hợp của đội bóng phố núi, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết đại diện HAGL có thiếu sót rất nhỏ trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới.

"HAGL chỉ có một lỗi kỹ thuật rất nhỏ. Trong khóa tập huấn về luật đầu mùa giải bị thiếu chữ ký người tham dự. Tuy nhiên, tất cả tài liệu quản lý cấp phép hiện nay đều được đăng lên hệ thống của Liên đoàn Bóng đá châu Á, nên không thể có chuyện du di bỏ qua dù chỉ là một lỗi nhỏ", ông Hoài Anh cho biết.

HAGL và Hà Nội FC nằm trong số 9 đội bóng được cấp phép tham dự V.League 2020 cùng TP.HCM, Quảng Ninh, Bình Dương, Đà Nẵng, Sài Gòn, Viettel và Quảng Nam.

Nghị quyết số 585/NQ-BCHLĐBĐVN ngày 25/11 quyết định đồng ý cấp phép ngoại lệ cho 4 đội bóng đạt điều kiện về thành tích thể thao, nhưng không đáp ứng đủ tiêu chí tối thiểu gồm Hải Phòng, SLNA, Thanh Hóa và Nam Định.

Tuấn Anh và màn tái xuất sân cỏ trong năm 2019 Vượt qua ám ảnh chấn thương, Nguyễn Tuấn Anh trở lại ấn tượng trong màu áo CLB HAGL và tỏa sáng khi được HLV Park Hang-seo trao cơ hội ở đội tuyển.

Bầu Đức không để Triệu Việt Hưng rời HAGL

Tiền vệ Triệu Việt Hưng sẽ không gia nhập CLB TP.HCM mà ở lại HAGL trong mùa giải 2020.

Bạn có thể quan tâm