Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm 2019, MobiFone mở rộng phủ sóng 4G đến 95% lãnh thổ Việt Nam

Việc mở rộng phủ sóng kèm theo nhiều ưu đãi nhằm phục vụ nhu cầu truy cập Internet di động ngày càng cao của người dân Việt Nam.

Trong năm 2019, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã đẩy mạnh công tác phát triển mạng lưới để tăng cường vùng phủ sóng, dung lượng mạng, cung cấp cho người dùng những công nghệ, dịch vụ mới. Nhà mạng đã phát sóng 30.000 trạm 4G và nâng cao vùng phủ sóng 4G đến 95% toàn quốc.

Đại diện MobiFone cho biết tập đoàn đã khảo sát, hoàn thành các công tác triển khai đo kiểm, đánh giá chất lượng vùng phủ sóng, lắp đặt bổ sung các trạm phát lưu động, tăng cường vùng phủ sóng, mở rộng tài nguyên cho các trạm 4G để đảm bảo nhu cầu sử dụng của người dùng.

Đặc biệt trong năm 2019, MobiFone đã tăng cường vùng phủ sóng 4G đến các vùng nông thôn và miền núi để phục vụ nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhà mạng khi người dùng di chuyển từ các khu vực đô thị, thành phố về quê ăn Tết. Đầu tư kỹ cả về kỹ thuật và chất lượng phục vụ, năng lực mạng lưới của MobiFone đã được đảm bảo để sẵn sàng cho nhu cầu sử dụng các dịch vụ data dự kiến sẽ tăng cao trong dịp Tết Canh Tý 2020.

Trong năm 2019, MobiFone cũng đã triển khai hệ thống truyền dẫn Metro tại 24 tỉnh với gần 30.000 km cáp. Nhà mạng mở thêm cổng Internet quốc tế tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu kết nối ra nước ngoài, nâng cấp dung lượng mạng lưới truyền dẫn đáp ứng lưu lượng Internet lên 800 Gbps (tăng 200% so với năm 2018) đảm bảo không xảy ra tình trạng nghẽn data trên mạng lưới trong thời gian cao điểm.

MobiFone anh 1

MobiFone đã phát sóng 30.000 trạm 4G trong năm 2019.

Bên cạnh đó, nhà mạng cũng tiến hành thử nghiệm công nghệ IoT và lên kế hoạch cung cấp các dịch vụ mới trên nền công nghệ IoT từ quý I như giải pháp thành phố thông minh, điều khiển tự động trong các nhà máy, khu công nghiệp, giải pháp nông nghiệp thông minh.…

Sau khi triển khai xong vùng phủ sóng 4G đến 95% lãnh thổ Việt Nam, vào dịp Tết, nhà mạng này lại triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho người sử dụng dịch vụ 4G. Một trong những chương trình ưu đãi mang tính kích cầu mạnh là thay SIM 4G miễn phí cho người dùng.

Cụ thể, người dùng trong vùng phủ sóng mới (13 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Nghệ An, Khánh Hòa, Đồng Nai, Cần Thơ, Quảng Nam, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Tháp) sẽ được nhà mạng thay thế SIM 4G miễn phí (thay vì phí thay SIM thông thường là 25.000 đồng) và được ưu đãi các dịch vụ 4G.

Ngoài ra, một trong những chương trình đang được nhiều người dùng hưởng ứng mạnh là gói dịch vụ siêu ưu đãi với mức cước 5.000 đồng mỗi ngày, nhưng khách hàng được sử dụng 4G với dung lượng 1 GB. Đây là mức dung lượng thoải mái cho phép người dùng “thả ga” truy cập Internet di động trong ngày.

Bên cạnh đó, nhằm giúp người dùng chưa có điều kiện tiếp cận với dịch vụ truy cập Internet di động hoặc có nhu cầu nâng cấp điện thoại để có thể sử dụng dịch vụ 4G, MobiFone cũng hợp tác với một số thương hiệu điện thoại để hỗ trợ người dùng.

Khi đến khu vực triển khai chương trình, người sử dụng thiết bị feature phone chỉ hỗ trợ 2G/3G sẽ được MobiFone ưu đãi đổi lên các sản phẩm hỗ trợ 4G. Người dùng cũng có thể đổi máy cũ đang sử dụng để lấy điện thoại Samsung A10s kèm theo gói cước S25A/S50A truy cập 4G ưu đãi của nhà mạng. Đây là chương trình hợp tác của MobiFone và Samsung với mục tiêu nâng cấp thiết bị 2/3G lên smartphone 4G. Ngoài ra, người dùng cũng được giảm giá 15-20% khi mua điện thoại Samsung online trên website của Samsung. Chi tiết chương trình độc giả xem tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm