Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal thua sốc trước tay vợt xếp hạng 100 thế giới

"Ông vua đất nện" đã phải chia tay Wimbledon sau 5 set trong trận đấu ở vòng 2 trước đối thủ kém xa về đẳng cấp Lukas Rosol. Nadal đã trải qua trận đấu đáng thất vọng trước tay vợt người Séc.

Nadal thua sốc trước tay vợt xếp hạng 100 thế giới

"Ông vua đất nện" đã phải chia tay Wimbledon sau 5 set trong trận đấu ở vòng 2 trước đối thủ kém xa về đẳng cấp Lukas Rosol. Nadal đã trải qua trận đấu đáng thất vọng trước tay vợt người Séc.

>> Berdych, Venus Williams bất ngờ bị loại
>> Djokovic tự tin bảo vệ ngôi vua Wimbledon
>> Djokovic, Federer hẹn nhau ở bán kết Wimbledon

Nadal bất ngờ thất thủ trước Lukas Rosol ở vòng 2 Wimbledon

Tay vợt giành 7 chức vô địch Roland Garros đã mở đầu trận đấu ở vòng 2 Wimbledon trước Lukas Rosol bằng set đầu tiên khá vất vả. Phải nhờ đến loạt tie-break, "ông vua đất nện" mới có thể đánh bại được đối thủ kém tới 98 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Người hâm mộ hi vọng Nadal sẽ thi đấu tốt hơn ở những set tiếp theo khi có tâm lí thoải mái.

Tuy nhiên, Lukas Rosol đã tạo nên cơn địa chấn ở Wimbledon 2012. Tay vợt người Séc đã giành chiến thắng ở 2 set tiếp theo với cùng tỉ số 6-4. Đây là kết quả khó tin với những người chứng kiến trận đấu ở sân trung tâm. Bị dẫn trước 1-2 sau 3 set, "ông vua đất nện" sẽ phải chứng tỏ bản lĩnh của ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Nadal đã không phát huy được những cú đánh sở trường của mình

Niềm tin đó hoàn toàn có cơ sở khi Nadal từng thực hiện những cú lội ngược dòng thần kỳ nhờ vào thể lực sung mãn của mình. Trước đối thủ xếp thứ 100 trên bảng xếp hạng ATP, nhiệm vụ trên xem ra không quá khó đối với tay vợt người Tây Ban Nha. Trong set thứ 4, Nadal đã giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 6-2 để san bằng tỉ số 2-2.

Bước vào set thứ 5 quyết định, không nhiều người tin vào khả năng Lukas Rosol tạo nên cú sốc trước tay vợt 7 lần giành danh hiệu Roland Garros và đang có phong độ ấn tượng. Nhưng cơn địa chấn ở Wimbledon đã xảy ra khi tay vợt người Séc vượt qua Nadal với tỉ số 6-4.

Lukas Rosol đã tạo nên cơn địa chấn ở Wimbledon 2012

Trong trận đấu này, nhằm hạn chế những pha đánh về hai góc sân của "ông vua đất nện", tay vợt 26 tuổi đã thực hiện những pha đánh trả giao bóng nhanh. Sau 5 set, tỉ lệ giao bóng ăn điểm lần một của Lukas Rosol vượt trội so với Nadal (83% so với 78%). Vượt qua Nadal ở vòng 2, tay vợt người Séc sẽ gặp đối thủ người Đức, Philipp Kohlschreiber ở vòng tiếp theo.

Trước đó, cũng trên sân trung tâm, hạt giống số 4 Andy Murray loại đối thủ người Croatia – Ivo Karlovic sau 4 set có điểm số lần lượt là 7-5, 6-7, 6-2 và 7-6. Cũng ghi tên mình vào vòng 3 sau ngày thi đấu hôm qua còn có các tay vợt tên tuổi như David Ferrer, Mardy Fish, Andy Roddick, Marin Cilic, Radek Stepanek cùng Jo-Wilfried Tsonga. Trong khi hạt giống số 13 Gilles Simon bị đánh bại chỉ trong 3 set trước đối thủ người Bỉ - Xavier Malisse.

ĐứC MẠNH

Theo Infonet

ĐứC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm