Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal thua Murray trong trận tái xuất

Rafael Nadal gác vợt 3-6, 5-7 trước Andy Murray tại giải đấu biểu diễn Mubadala World Championship ở Abu Dhabi, UAE hôm 17/12.

Hơn 5 năm kể từ lần gặp nhau gần nhất tại bán kết Madrid Masters 2016, Rafael Nadal và Andy Murray mới có dịp đọ sức. Tay vợt người Scotland đã cứu break ở game thứ 3, trước khi dễ dàng bẻ game sau đó nhờ cú đánh rúc lưới của Nadal.

Tay vợt người Tây Ban Nha vừa trở lại sau hơn 4 tháng nghỉ chấn thương, đã không dám bung sức với những cú đánh lực khá nhẹ. Hai tay vợt chủ yếu sử dụng các tình huống cắt bóng và lên lưới. Nadal mắc nhiều lỗi hơn và thua 3-6 trong set đầu.

Rafael Nadal anh 1

Nadal chuẩn bị cho mùa giải mới sắp khởi tranh. Ảnh: Reuters.

Sang set 2, Nadal nỗ lực hơn nhưng Murray cho thấy khả năng phòng thủ bền bỉ. Anh liên tục khiến Nadal phải đối mặt với break-point và cuối cùng bẻ được game 11 bản lề. Cựu số một thế giới lên lưới gây sức ép, khiến Nadal đánh ra ngoài. Trận đấu khép lại sau 1 giờ 50 phút bằng lỗi đánh hỏng của tay vợt người Tây Ban Nha sau loạt bóng bền.

"Tôi và Nadal đã chơi rất nhiều trận đấu khó khăn trong những năm qua. Cả hai chúng tôi đều trải qua những vấn đề về chấn thương và thật tuyệt vời khi có cơ hội ra sân cùng anh ấy một lần nữa", Reuters trích dẫn chia sẻ của Murray.

Nadal đã không thi đấu kể từ đầu tháng 8 khi thua Lloyd Harris ở Washington. Anh gặp chấn thương bàn chân, bỏ lỡ Wimbledon, Olympic Tokyo và US Open.

"Thật đặc biệt khi được trở lại thi đấu, cùng lúc tôi và Andy đã không đọ sức với nhau trong một thời gian dài. Đối với tôi, đây là một sự trở lại. Thất bại này không phải là điều tồi tệ với tôi. Sau một thời gian không thi đấu trên sân, tôi cảm giác rất tích cực", Nadal nói.

Nadal sẽ tranh hạng 3 với Denis Shapovalov. Tay vợt người Canada đã thua 6-7, 6-3 và 4-6 trước Andrey Rublev ở trận bán kết còn lại.

Nadal chia tay mùa giải 2021

Rafael Nadal xác nhận không tham dự bất kỳ giải đấu nào trong phần còn lại của mùa giải 2021 để hồi phục chấn thương.

Thời khắc để Djokovic vượt Federer và Nadal

Để vươn lên dẫn đầu cuộc đua Grand Slam, Novak Djokovic phải vượt qua Daniil Medvedev trong trận chung kết US Open diễn ra lúc 3h ngày 13/9 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm