Theo Next Media, đơn vị độc quyền sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2020, luồng phát sóng trực tiếp (livestream) trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam tại bảng B lúc 19h30 ngày 15/12 đã ghi nhận số người theo dõi đồng thời lên tới 2.842.760.
Con số trên phá kỷ lục livestream của chính đơn vị này tạo lập tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á (2.422.147). Trên nền tảng mạng xã hội, đơn vị này cũng đón nhận con số ấn tượng với hơn 180.000 lượt xem đồng thời trên fanpage.
Trận Việt Nam - Indonesia nhận sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Ảnh: Getty Images. |
Điều này cho thấy sự phát triển của xu hướng phát sóng thể thao trên mạng xã hội. Tiên phong triển khai tại Việt Nam, đồng hành cùng thể thao trong kỷ nguyên số, đơn vị này đã phát sóng nhiều giải đấu trên mạng xã hội, YouTube và nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn của người hâm mộ như V.League, Vòng loại U23 châu Á, King’s Cup, Vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Copa America.
Tại AFF Cup 2020, toàn bộ các trận đấu cũng sẽ được phát sóng trực tiếp trên hạ tầng mạng xã hội của Next Media, trong đó có Youtube.
Trước đó vào năm 2019, YouTube xác nhận trận Việt Nam và Curacao tại King’s Cup 2019 được phát trực tiếp, đã phá kỷ lục lượt xem tại Đông Nam Á. Theo thống kê của YouTube, luồng trực tiếp trận Việt Nam và Curacao cán mốc hơn 1,87 triệu người xem đồng thời, phá mọi kỷ lục trước đó của các luồng trực tiếp trên YouTube tại khu vực Đông Nam Á.
Trận hòa ngày 0-0 trước Indonesia không ảnh hưởng quá nhiều đến hành trình bảo vệ ngai vàng Đông Nam Á của đội tuyển Việt Nam. Kết thúc lượt trận thứ 3, thầy trò HLV Park Hang-seo tạm xếp vị trí thứ 2 tại bảng B, bằng điểm với Indonesia nhưng xếp sau do hiệu số.
Đội tuyển Việt Nam có lợi thế lớn trong cuộc đua cho vị trí đầu bảng khi gặp Campuchia ở lượt đấu cuối ngày 19/12, trong khi Indonesia sẽ phải đối đầu với thử thách lớn hơn mang tên Malaysia.