Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal, Medvedev thắng trận đầu tại Acapulco

Hai tay vợt vào chung kết Australian Open 2022 khởi đầu suôn sẻ tại giải đấu ở Mexico sáng 23/2 (giờ Hà Nội).

Daniil Medvedev bắt đầu hành trình nhiệm vụ giành ngôi số một thế giới bằng chiến thắng 6-3, 6-4 trước Benoit Paire (Pháp). Tay vợt người Nga sẽ chắc chắn trở thành tân số một thế giới nếu vô địch giải đấu tại Mexico.

"Nếu Novak Djokovic không thi đấu, có lẽ tôi sẽ nghĩ nhiều hơn một chút. Vì cuộc đua sẽ chỉ phụ thuộc vào những gì tôi có thể làm được", Medvedev nói. Lúc này, Djokovic đang có mặt ở UAE để tranh tài tại Dubai Open. Tay vợt Serbia đã thắng trận ra quân hôm 21/2.

Nadal Medvedev anh 1

Medvedev có quyền tự quyết ngôi số 1 thế giới. Ảnh: Reuters.

Medvedev đã thắng set đầu bằng việc bẻ game quyết định của Paire, sau khi tay vợt người Pháp đánh thuận tay rúc lưới. Tay vợt số 2 thế giới gặp chút khó khăn ở set 2 khi bị dẫn 2-4. Tuy nhiên, anh giữ được sự tập trung để thắng liền 4 game còn lại.

"Luôn không dễ dàng để trở lại sau thời gian nghỉ thi đấu. Đôi khi có thể tốt hơn hoặc tệ đi. Tôi cảm thấy mình chưa đánh tốt nhất trận này, nhưng đã chiến đấu đến cùng. Tôi vui khi giành chiến thắng", Medvedev nói.

Ở trận đấu sau đó, nhà vô địch Australian Open Rafael Nadal thể hiện sức mạnh khi vượt qua đối thủ hạng 100 người Mỹ Denis Kudla với tỷ số 6-3 6-2. Tay vợt Tây Ban Nha cố gắng kết thúc nhanh trận để tiết kiệm sức, khi phải thi đấu dưới độ ẩm và nhiệt độ cao.

Nadal mất 4 điểm giao bóng cả trận, ghi 8 điểm giao bóng, không mắc lỗi kép, đoạt 3 break và giành thắng lợi sau 75 phút. Đây là trận thắng thứ 11 liên tiếp của anh trong mùa giải 2022.

Nếu thi đấu đúng phong độ, Medvedev và Nadal sẽ gặp nhau ở bán kết.

Djokovic thắng trận đầu tiên trong năm 2022

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic bắt đầu mùa giải 2022 với chiến thắng 6-3, 6-3 trước Lorenzo Musetti tại Dubai Open rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Cơ hội để Medvedev truất ngôi Djokovic

Tay vợt người Nga có thể vươn lên ngôi số một thế giới vào cuối tháng này, chấm dứt sự thống trị của Novak Djokovic.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm