Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thắng trận đầu tiên trong năm 2022

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic bắt đầu mùa giải 2022 với chiến thắng 6-3, 6-3 trước Lorenzo Musetti tại Dubai Open rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội).

Novak Djokovic vẫn thể hiện tâm lý thi đấu vững chắc dù mới trải qua câu chuyện thị thực đáng quên và bị trục xuất khỏi Australia hồi tháng 1. Tay vợt 34 tuổi cứu thành công cả 7 break-point đối mặt, bẻ được 3 trong số 4 cơ hội có break để giành quyền vào vòng 2 sau 71 phút.

Trở lại giải đấu yêu thích tại Dubai, Djokovic nhận được sự cổ vũ của khán giả. Anh trả giao tốt ở game 4 để giành break duy nhất của set đầu và thắng 6-3.

Djokovic anh 1

Djokovic tận hưởng chiến thắng trở lại. Ảnh: Reuters.

Trong set 2, tay vợt Serbia sớm có break ngay game đầu với cú thuận tay ghi điểm. Anh gặp đôi chút khó khăn khi phải cứu cả 4 break ở game thứ 5. Những cú thuận tay chính xác một lần nữa giúp Djokovic có thêm break quyết định để thắng 6-3.

Djokovic thắng trận đầu tiên của năm 2022. Anh tới Dubai để bảo vệ danh hiệu, cũng như áp lực có thể mất ngôi số một thế giới vào tay Daniil Medvedev ngay cả khi đăng quang. Tuy vậy, tay vợt 34 tuổi vẫn đang tận hưởng kỷ lục tuần thứ 361 trên đỉnh bảng xếp hạng.

"Tôi không thể yêu cầu sự tiếp đón tốt hơn. Đã thời gian dài kể từ khi tôi chơi trận đấu gần nhất và tôi không thể chọn nơi tốt hơn để bắt đầu mùa giải", Djokovic, người đã không thi đấu kể từ chung kết Davis Cup hồi tháng 11, nói.

Djokovic sẽ có một ngày nghỉ trước khi đối đầu với Karen Khachanov hoặc Alex de Minaur tại vòng 2.

Tay vợt số một thế giới bị trục xuất khỏi Australia hồi tháng 1 sau quyết định không tiêm vaccine Covid-19 và quyền miễn trừ gây tranh cãi mà anh được cấp để dự Australian Open. 2 phiên điều trần đã được mở trước khi tay vợt 34 tuổi bị trục xuất.

Trong chia sẻ mới đây với BBC, Djokovic cho biết anh không ủng hộ việc chống vaccine, nhưng sẵn sàng bỏ qua các giải đấu lớn vì các quy định nghiêm ngặt buộc người chơi phải tiêm đủ liều vaccine.

Djokovic được chào đón tại Dubai

Sau 2 lần bị giam giữ và trục xuất khỏi Australia, Novak Djokovic đã đến UAE để tham dự Dubai Open khởi tranh từ ngày 21/2.

Cơ hội để Medvedev truất ngôi Djokovic

Tay vợt người Nga có thể vươn lên ngôi số một thế giới vào cuối tháng này, chấm dứt sự thống trị của Novak Djokovic.

Djokovic sẵn sàng trả giá vì không tiêm vaccine

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic cho biết sẵn sàng từ bỏ cơ hội giành thêm Grand Slam vì lập trường của anh về vaccine Covid-19.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm