Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Nga từ chối đeo huy chương tại Olympic Bắc Kinh

Ivan Fedotov đã cầm huy chương trên tay thay vì đeo vào cổ sau trận thua 1-2 của Ủy ban Olympic Nga (ROC) trước Phần Lan ở chung kết khúc côn cầu trên băng nam hôm 20/2.

Nhằm đảm bảo hạn chế lây lan dịch bệnh, Olympic Bắc Kinh quy định các vận động viên tự cầm huy chương của họ từ khay đựng, thay vì được các quan chức đeo lên cổ như trước.

Khi Ivan Fedotov nhận huy chương của mình, anh chỉ cầm tay đồng thời thể hiện sự thất vọng. Tại buổi lễ trao giải, anh là vận động viên duy nhất không đeo huy chương.

Olympic Bac Kinh anh 1

Fedotov thất vọng trên bục nhận huy chương. Ảnh: Reuters.

"Thật khó để chấp nhận đó không phải là vàng. Tôi là kẻ chẳng ra gì và thật khó để chấp nhận thất bại. Tôi chắc chắn sẽ đeo nó và tận hưởng nhưng là dịp khác", News AU trích chia sẻ của Fedotov.

Fedotov đã đeo huy chương của mình trong hậu trường. Anh chia sẻ bức ảnh trên trang cá nhân cùng nội dung: "Cảm ơn. Gửi đến tất cả người hâm mộ vì sự ủng hộ, niềm tin. Tôi xin thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn từ tận đáy lòng".

Những vận động viên Nga là đương kim vô địch, nhưng thua 1-2 trước Phần Lan ở trận chung kết, nội dung cuối cùng tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022. Thủ môn Fedotov đã thi đấu xuất sắc cho ROC trong suốt giải, khi cứu thành công 164 trong số 174 cú sút, đạt tỷ lệ 94,25%.

Fedotov là chìa khóa giúp ROC vào chung kết, nhưng một mình anh là không đủ để giúp đội giành tấm HCV. "Anh ấy đã gánh đội trong suốt giải. Anh ấy có lẽ có cầu thủ xứng đáng nhận HCV nhất trong đội. Nhưng đây là môn thể thao đồng đội và ROC đã chơi không đủ tốt", tiền đạo Mikhail Grigorenko nói về Fedotov.

ROC vượt lên dẫn trước nhờ Grigorenko, nhưng hàng công chơi gắn kết hơn của Phần Lan đã kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian của trận. Họ gỡ hòa ở hiệp 2 nhờ công của Ville Pokka, trước khi Bjorninen ấn định thắng lợi khi thời gian trận đấu còn 30 giây.

Tấm HCV ở môn khúc côn cầu trên băng của nam giúp Phần Lan kết thúc Olympic Bắc Kinh ở vị trí 16 với 2 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ, trong khi đó ROC xếp hạng 9 với 6 HCV, 12 HCB và 14 HCĐ. Na Uy dẫn đầu với 16 HCV, 8 HCB, 13 HCĐ, theo sau là Đức (12 HCV, 10 HCB, 5 HCĐ) và chủ nhà Trung Quốc (9 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ).

Olympic Bac Kinh anh 2

BXH 10 quốc gia có thành tích tốt nhất tại Olympic mùa đông 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

Chủ nhà Trung Quốc viết chương mới tại Olympic mùa đông

Đoàn thể thao Trung Quốc lần đầu tiên giành 9 HCV và kết thúc trong top 3 tại một kỳ Olympic mùa đông.

Nhà vô địch Olympic đòi đánh đối thủ Hàn Quốc vì hành động lau bục

Gao Tingyu của Trung Quốc cho rằng đối thủ Cha Min-kyu đã không tôn trọng anh và nước chủ nhà Trung Quốc sau khi về nhì tại chung kết 500 m trượt băng tốc độ.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm