Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal lần thứ 13 vào chung kết Pháp Mở rộng

Tối 9/10 (giờ Hà Nội), Nadal thắng Schwartzman 6-3, 6-3, 7-6 để tiến vào chung kết Pháp Mở rộng 2020 mà chưa thua set đấu nào.

Rafael Nadal và Diego Schwartzman cống hiến nhiều pha đôi công hấp dẫn. Hai tay vợt có tổng cộng 67 pha bóng trên 9 lần chạm vợt, và tay vợt Argentina nhỉnh hơn khi thắng 34 điểm. Tuy nhiên, Nadal tận dụng break tốt hơn với tỷ lệ 67%, trong khi Schwartzman chỉ 3 lần bẻ break dù có 9 cơ hội.

Đương kim vô địch khởi đầu trận đấu đầy khó khăn khi đối mặt với 2 break-point và mất gần 15 phút mới có thể bảo toàn game giao bóng. Tuy nhiên, ngay game sau đó, anh đã bẻ break của Schwartzman.

Dù vậy, tay vợt Argentina nhanh chóng đòi lại game khi liên tục dùng những cú trái tay để ép Nadal đánh hỏng. Song, một lần nữa, "Rafa" vượt lên khi Schwartzman tràn lưới không thành công.

Nadal vao chung ket anh 1

Nadal chưa để thua set nào trên đường vào chung kết. Ảnh: Reuters.

Đương kim vô địch toát mồ hôi trong các game giao bóng sau đó, nhưng thi đấu bản lĩnh để không cho đối thủ đòi lại break. Sau hơn một giờ thi đấu, Nadal giành chiến thắng 6-3 trong set đầu tiên.

Mất nhiều sức nhưng không thắng được Nadal trong set một, Schwartzman tỏ ra tâm lý. Trong khi đó, tay vợt Tây Ban Nha cải thiện rõ khả năng giao bóng một trong sân khi từ 64% ở set đầu lên 80% trong set 2.

Nadal không để cho đối thủ có cơ hội giành break nào khi chỉ để mất 4 điểm giao bóng. Trong khi đó, anh tận dụng thành công 2 cơ hội để bẻ game của Schwartzman. Nadal có thêm set thắng với tỷ số 6-3, nhưng lần này anh chỉ mất hơn 40 phút.

Trong set quyết định, Nadal tiếp tục dẫn trước khi bẻ break ở game 4. Sau tình huống không đồng tình với quyết định của trọng tài chính khi cho rằng Nadal đánh bóng hỏng, Schwartzman để mất break bằng cú đè trái ra ngoài.

Nadal vao chung ket anh 2

Schwartzman cho rằng bóng ra ngoài sau cú đánh của Nadal, nhưng trọng tài xác định bóng tốt. Ảnh: Reuters.

Tay vợt 28 tuổi mất 2 break, nhưng thi đấu đầy nỗ lực để níu kéo cơ hội. Schwartzman đòi lại 2 break sau những loạt bóng bền và Nadal đều mắc lỗi đánh hỏng. Tới game 11, Schwartzman có 3 cơ hội để vươn lên nhưng không thành công. Nadal bảo toàn game giao bóng kéo dài gần 12 phút sau pha trả giao không qua lưới của đối thủ.

Hạt giống số 12 nỗ lực đưa set đấu vào loạt tie-break, nhưng tại đây, anh liên tục đánh hỏng và thua trắng 0-7. Nadal giành chiến thắng chung cuộc 6-3, 6-3, 7-6 sau 3 giờ 9 phút.

Tay vợt Tây Ban Nha lần thứ 13 vào chung kết Pháp Mở rộng và đang hướng tới danh hiệu thứ 13 tại đây, đồng thời là chức vô địch Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp. Ở chung kết, Nadal sẽ đợi người thắng trong cặp Novak Djokovic và Stefanos Tsitsipas.

Nadal trở thành cựu vương Rome Masters Rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội), Diego Schwartzman có trận thắng đầu tiên trước Rafael Nadal sau 10 lần đối đầu khi hạ đối thủ 6-2, 7-5 để tiến vào bán kết Rome Masters.

Nhiệm vụ ngăn cản Nadal tại Roland Garros

Diego Schwartzman đang hướng tới việc trở thành tay vợt đầu tiên thắng được Nadal tại bán kết Roland Garros.

Nadal tái đấu Schwartzman tại bán kết Pháp mở rộng

Nadal đánh bại tài năng trẻ Jannik Sinner 7-6, 6-4 và 6-1 trong trận tứ kết cuối cùng tại Pháp mở rộng sáng 7/10 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm