Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal tái đấu Schwartzman tại bán kết Pháp mở rộng

Nadal đánh bại tài năng trẻ Jannik Sinner 7-6, 6-4 và 6-1 trong trận tứ kết cuối cùng tại Pháp mở rộng sáng 7/10 (giờ Hà Nội).

Trận đấu giữa Rafael Nadal và Jannik Sinner kết thúc khi đồng hồ trên sân trung tâm chỉ gần 1h30. Tay vợt Tây Ban Nha có trận đấu khó khăn nhất từ đầu giải khi đối đầu với nhà vô địch Next Gen đến từ Italy.

Tay vợt 19 tuổi nhập cuộc đầy tự tin và không cho Nadal bất kỳ cơ hội bẻ break nào trong 5 game cầm giao bóng đầu tiên. Bất ngờ đến ở game 11 khi Sinner tận dụng thành công break-point thứ 4 để vươn lên dẫn 6-5.

Sinner có cơ hội kết thúc set đầu, nhưng anh lại để đối thủ gỡ hòa. Nadal thể hiện bản lĩnh và tận dụng các pha giao bóng hai của đối thủ để tấn công. Đương kim vô địch của giải tiếp tục gây sức ép và thắng 7-4 trong loạt tie-break.

Nadal vao ban ket anh 1

Nadal vượt khó vào bán kết Pháp mở rộng. Ảnh: Reuters.

Sang set hai, Nadal một lần nữa bị mất break trước, nhưng kịp đòi lại ngay game sau đó. Tay vợt trẻ Italy đánh lỗi nhiều hơn trước các pha cài bóng khó của Nadal. Anh để mất thêm break ở game 9, trước khi thua 4-6.

Thua 2 set đầu có phần nuối tiếc, Sinner gần như buông xuôi trong set 3. Nadal chỉ để đối thủ thắng được một game, trước khi kết thúc trận đấu bằng pha tràn lưới ghi điểm.

Giao bóng hai giành điểm tới 59% là chìa khóa giúp Nadal thắng trận này. Anh cũng tỏ ra vượt trội trong các pha trả giao bóng hai của đối thủ khi thắng điểm 57%. Cả trận, Nadal có 37 winner và mắc 33 lỗi tự đánh hỏng, ít hơn Sinner 11 lỗi.

Nadal giành chiến thắng sau gần 3 giờ thi đấu trong trận thứ 100 tại Pháp mở rộng. Tay vợt Tây Ban Nha mới chỉ để thua 2 trận trên mặt sân đỏ tại Paris. Tại bán kết, Nadal sẽ đối đầu với Diego Schwartzman, người hạ Dominic Thiem sau trận đấu kéo dài 5 set căng thẳng.

Schwartzman từng hạ Nadal tại tứ kết Rome Masters cách đây gần 2 tuần và khiến tay vợt Tây Ban Nha lần đầu tiên tới Pháp mở rộng mà chưa có danh hiệu nào trên mặt sân đất nện.

Nadal trở thành cựu vương Rome Masters Rạng sáng 20/9 (giờ Hà Nội), Diego Schwartzman có trận thắng đầu tiên trước Rafael Nadal sau 10 lần đối đầu khi hạ đối thủ 6-2, 7-5 để tiến vào bán kết Rome Masters.

Nhà vô địch US Open dừng bước tại tứ kết Pháp mở rộng

Dominic Thiem lỡ cơ hội so tài với Rafael Nadal khi thất bại sau 5 set trước Diego Schwartzman tại tứ kết Pháp mở rộng hôm 6/10.

Nadal lần thứ 14 vào tứ kết Pháp mở rộng

Hạt giống số 2 Rafael Nadal tiếp tục thể hiện sức mạnh khi thắng Sebastian Korda 6-1, 6-1 và 6-2 tại vòng 4 Pháp mở rộng tối 4/10 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm