Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lần thứ 10 vào bán kết Roland Garros

Carreno Busta thắng set đầu, nhưng Novak Djokovic làm chủ thế trận sau đó để hạ đối thủ với tỷ số 3-1 trong trận tứ kết Pháp Mở rộng (Roland Garros) rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Novak Djokovic bước ra sân với miếng dán trên cổ và cần sự trợ giúp của đội ngũ y tế trong hiệp đầu khi gặp vấn đề ở tay trái. Hạt giống số một giao bóng tệ khi mắc 3 lỗi kép, tỷ lệ bóng một trong sân chỉ đạt 40%.

Carreno Busta chơi không quá ấn tượng nhưng tận dụng sai lầm của Djokovic để giành 2 break. Tay vợt Tây Ban Nha chỉ mắc 9 lỗi tự đánh hỏng trong set đầu, ít hơn đối thủ 7 lỗi, và thắng 6-4.

Djokovic vao ban ket anh 1

Djokovic ngược dòng để vào bán kết Pháp Mở rộng. Ảnh: Reuters.

Djokovic để thua set đầu tiên tại Pháp Mở rộng 2020, nhưng kịp lấy lại phong độ khi tỷ lệ giao bóng một trong sân đạt 70% và giảm đáng kể số lỗi. Tay vợt Serbia thắng nhanh 6-2 để cân bằng tỷ số 1-1.

Trong hai set còn lại, Busta gây ra không ít khó khăn cho Djokovic, nhưng tay vợt số một thế giới thể hiện bản lĩnh và độ quái. Anh hét lên mỗi khi cứu thành công break-point và biết cách gây áp lực lên Busta trong những thời điểm quan trọng.

Djokovic kết thúc trận đấu bằng cú thuận tay chéo góc, khiến Busta chỉ biết đứng nhìn. Sau 3 giờ 10 phút, hạt giống số một giành chiến thắng với các tỷ số 4-6, 6-2, 6-3 và 6-4, để lần thứ 10 vào bán kết Pháp Mở rộng.

Nhà vô địch giải đấu năm 2016 gặp hạt giống số 5 Stefanos Tsitsipas để tranh vé vào chung kết. Tay vợt người Hy Lạp lần thứ hai vào bán kết Grand Slam sau khi vượt qua Andrey Rublev 7-5, 6-2, 6-3 trong trận tứ kết diễn ra trước đó.

Djokovic thắng Khachanov ở vòng 4 Roland-Garros Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic đã hạ gục Karen Khachanov, đối thủ từng thắng anh ở chung kết Paris Master 2018 sau 3 set với tỷ số lần lượt là 6/4, 6/3 và 6/3.

Djokovic đánh bóng trúng mặt trọng tài tại Pháp mở rộng

Tay vợt số một thế giới nỗ lực trả giao khiến bóng vào mặt trọng tài dây, nên không bị xử thua ở trận thắng Khachanov 6-4, 6-3 và 6-3 tại vòng 4 Pháp mở rộng tối 5/10.

Nadal tái đấu Schwartzman tại bán kết Pháp mở rộng

Nadal đánh bại tài năng trẻ Jannik Sinner 7-6, 6-4 và 6-1 trong trận tứ kết cuối cùng tại Pháp mở rộng sáng 7/10 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm