Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal làm hạt giống số 5 Wimbledon 2013

Nếu Rafael Nadal muốn lần thứ 3 lên ngôi vô địch giải Grand Slam danh giá trên mặt sân cỏ năm nay, anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Nadal làm hạt giống số 5 Wimbledon 2013

Nếu Rafael Nadal muốn lần thứ 3 lên ngôi vô địch giải Grand Slam danh giá trên mặt sân cỏ năm nay, anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Dù là ĐKVĐ giải Pháp mở rộng nhưng Nadal chỉ là hạt giống số 5 tại giải Wimbledon, đồng nghĩa với việc anh sẽ phải gặp 3 tay vợt hạt giống hàng đầu Novak Djokovic, Andy Murray hoặc Roger Federer ở tứ kết. Hạt giống số 4 ở nội dung đơn nam là David Ferrer, đồng hương của Nadal.

Nadal sẽ gặp vô vàn khó khăn để chinh phục Wimbledon năm nay.

Rafael Nadal đã chơi cực tốt sau khi trở lại từ chấn thương với việc đoạt 7 chức vô địch trong 9 giải đấu tham dự, trong đó có lần thứ 8 lên ngôi vô địch Pháp mở rộng. Tuy nhiên, anh vẫn không được xếp là 1 trong 4 hạt giống hàng đầu giải Wimbledon. Tiêu chí để xếp hạt giống ở Wimbledon là dựa vào thành tích trên mặt sân cỏ của các tay vợt trong suốt 12 tháng qua.

Trong khi Nadal bị loại sớm ngay tại vòng 2 Wimbledon năm ngoái bởi tay vợt xếp hạng thế giới Lukas Rosol thì David Ferrer vào đến tứ kết trước khi để thua Andy Murray. Việc Nadal rơi vào nhánh đấu của tay vợt nào sẽ đem đến khó khăn cho tay vợt đó, bởi hiện tại phong độ của anh là rất cao.

Trong lịch sử Nadal đã 2 lần vô địch Wimbledon vào các năm 2008 (đánh bại Roger Federer) và 2010 (đánh bại Tomas Berdych). Rất có thể, Nadal sẽ phải đánh bại cả 3 tay vợt hàng đầu thế giới nếu muốn có thêm một danh hiệu Grand Slam.

Ở nội dung đơn nữ, ĐKVĐ Serena Williams là hạt giống số 1, Victoria Azarenka là hạt giống số 2. Nếu vào bán kết 1 trong 2 tay vợt sẽ phải đối mặt với Maria Sharapova. Tại nội dung đơn nữ thiếu vắng  tay vợt danh tiếng Venus Williams do chấn thương lưng.

Ở nội dung đơn nữa, Serena Williams là hạt giống số 1, tiếp theo là Victoria Azarenka và Maria Sharapova. Lễ bốc thăm Wimbledon 2013 sẽ diễn ra vào ngày thứ sáu tới.

10 hạt giống hàng đầu nội dung đơn nam:

1. Novak Djokovic

2. Andy Murray

3. Roger Federer

4. David Ferrer

5. Rafael Nadal

6. Jo-Wilfried Tsonga

7. Tomas Berdych

8. Juan Martin Del Potro

9. Richard Gasquet

10. Marin Cilic

Đơn nữ:

1. Serena Williams

2. Victoria Azarenka

3. Maria Sharapova

4. Agnieszka Radwanska

5. Sara Errani

6. Na Li

7. Angelique Kerber

8. Petra Kvitova

9. Caroline Wozniacki

10. Maria Kirilenko

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm