Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal hạ đối thủ cao hơn 2 m để giành vé vào tứ kết

Rafael Nadal tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Australian Open bằng cách đánh bại hạt giống số 14, Kevin Anderson sau 3 set đấu để giành vé vào tứ kết.

Sở hữu chiều cao lên tới 2,03 m, Kevin Anderson tạo ra rất nhiều khó khăn cho Nadal ở set đấu đầu tiên khi cả hai có cuộc so tài tại vòng 4, Australian Open 2015. Tuy nhiên, lối chơi bền bỉ và bản lĩnh dày dạn vẫn giúp Rafa cứu tới 5 break ở game bản lề thứ 11 trước khi thắng tiếp game sau đó để kết thúc set đấu với chiến thắng 7-5.

Sự khởi đầu ấn tượng giúp Nadal càng thi đấu hưng phấn hơn. Trong cả 2 set tiếp theo, hạt giống số 3 dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và liên tục đẩy Anderson vào thế chống đỡ vất vả. Sau 2 giờ 08 phút, Rafa hoàn tất chiến thắng 3-0 (7-5, 6-1, 6-4) để ghi tên mình vào tứ kết.

Nadal thắng ấn tượng để giành vé vào tứ kết. Ảnh: Getty Images

Điểm khác biệt đáng kể nhất trong chiến thắng của Nadal chính là việc anh tận dụng rất tốt những cơ hội giành break khi có tới 4/6 lần thành công. Trong khi dù có cùng số cơ hội nhưng Anderson lại không một lần “bẻ” thành công game cầm giao bóng của đối phương.

Ở tứ kết, Nadal sẽ chạm trán hạt giống số 7 Tomas Berdych. Ngôi sao người CH Czech cũng không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại tay vợt nước chủ nhà Bernard Tomic sau 3 set với các tỷ số 6-2, 7-6, 6-2.

Hai cặp đấu ở nội dung đơn nữ diễn ra trong buổi sáng cũng không chứng kiến bất ngờ nào xảy ra. Cả hai tay vợt đến từ xứ sở bạch dương là Maria Sharapova (2) và Ekaterina Makarova (10) đều dễ dàng hạ Peng Shuai (21) và Julia Georges để giành vé đi tiếp. Ở tứ kết, Masha sẽ chạm trán đàn em Eugenie Bouchard để tạo nên cuộc chiến sắc đẹp rất đáng chú ý.   

Djokovic thắng ấn tượng, hát tặng sinh nhật mẹ

Với quyết tâm giành chiến thắng để làm món quà tặng sinh nhật mẹ, hạt giống số 1 người Serbia thi đấu đầy quyết tâm để hạ gục Fernando Verdasco tại vòng 3 Australian Open.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm