Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thắng ấn tượng, hát tặng sinh nhật mẹ

Với quyết tâm giành chiến thắng để làm món quà tặng sinh nhật mẹ, hạt giống số 1 người Serbia thi đấu đầy quyết tâm để hạ gục Fernando Verdasco tại vòng 3 Australian Open.

Bước ra sân Rod Laver ở trận đấu muộn, Novak Djokovic tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng trước Fernando Verdasco không chỉ bởi tấm vé đi tiếp mà còn vì món quà ý nghĩa dành tặng sinh nhật người mẹ thân yêu, bà Dijana. Với tâm lý quyết thắng, Nole khiến một tay vợt vốn có lối chơi bền bỉ như Verdasco cũng phải ngả mũ thán phục.

Set đầu tiên diễn ra với thế trận cân bằng khi cả hai tay vợt đều tận dụng rất tốt lợi thế cầm giao bóng. Do không thể tạo ra bước ngoặt, set đấu buộc phải phân định thắng thua trong loạt tie-break. Trong cuộc đọ sức cân não, bản lĩnh giúp Djokovic thắng sát nút 10-8 dù bỏ lỡ tới 3 cơ hội giành set-point.

Thắng lợi kịch tính sau hơn 1 tiếng đồng hồ ở set đấu đầu tiên tạo ra lợi thế tâm lý rất lớn cho Nole. Hạt giống số 1 càng thi đấu càng hay với những tình huống lên lưới và dứt điểm dọc dây chuẩn xác. Trong cả 2 set sau đó, ngôi sao người Serbia “bẻ” thành công mỗi set một lần cầm giao bóng của Verdasco để tiến tới chiến thắng chung cuộc 3-0 (7-6, 6-3, 6-4).

Djokovic giành chiến thắng ấn tượng làm món quà tặng sinh nhật mẹ. Ảnh: Getty Images

Xét một cách toàn diện, chiến thắng dành cho Djokovic hoàn toàn xứng đáng. Nole có tới 43 điểm winner, chỉ mắc 24 lỗi và “bẻ” thành công 2/14 cơ hội giành break so với các chỉ số tương tự của Verdasco, 38 điểm winner, 50 lỗi đánh hỏng và 0/3 cơ hội giành break. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 1 thế giới sẽ là Gilles Muller sau khi tay vợt người Luxembourg bất ngờ đánh bại hạt giống số 19, John Isner chỉ sau 3 set đấu.

Trả lời phỏng vấn sau trận, Djokovic chia sẻ: “Hôm nay là sinh nhật của mẹ tôi. Tôi muốn dành chiến thắng này tặng mẹ và hy vọng bà sẽ có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống. Fernando đã thi đấu tuyệt vời. Anh ấy xứng đáng có mặt trong top 10 bởi anh ấy luôn thi đấu với quyết tâm và tràn đầy sức mạnh mỗi khi bước ra sân”.

Ngoài Djokovic, những hạt giống hàng đầu như Raonic, Wawrinka, Nishikori hay Ferrer đều giành vé đi tiếp. Trong khi nội dung đơn nữ cũng chứng kiến sự vượt trội của chị em nhà Williams, Radwanska hay Azarenka. Dẫu vậy, bất ngờ cũng đã xảy ra khi ĐKVĐ Wimbledon, Petra Kvitova phải dừng bước sớm sau thất bại 0-2 trước Madison Keys.

Federer thua sốc tại vòng 3 Australian Open

Từng đánh bại Andreas Seppi trong cả 10 lần chạm trán trước đó nhưng Roger Federer lại bất ngờ bị chính đối thủ người Italy loại ở cuộc so tài tại vòng 3 Australian Open.

Nadal nhẹ nhàng vào vòng 4 Australian Open

Chỉ mất hơn 2 tiếng đồng hồ, Nadal dễ dàng khuất phục Dudi Sela 3-0 (6-1, 6-0, 7-5) để giành vé vào vòng 4 Australian Open.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm