Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer thua sốc tại vòng 3 Australian Open

Từng đánh bại Andreas Seppi trong cả 10 lần chạm trán trước đó nhưng Roger Federer lại bất ngờ bị chính đối thủ người Italy loại ở cuộc so tài tại vòng 3 Australian Open.

Dưới ánh nắng chói chang tại Melbourne, người hâm mộ đã không còn nhận ra một Roger Federer mạnh mẽ như cách đây gần 2 tuần, khi anh đăng quang Brisbane International. Gánh nặng tuổi tác đã hằn rõ qua từng cú giao bóng, từng bước chạy của Fedex. Những giải đấu khắc nghiệt, kéo dài ít nhất 3 set như Grand Slam có lẽ không còn dành cho một tay vợt đã bước sang tuổi 33 dù anh ta có là huyền thoại sống của làng banh nỉ.

Ngay set đầu tiên, Federer đã phải đối mặt với những thách thức không nhỏ từ lối chơi đầy tự tin của Seppi, tay vợt từng thua anh cả 10 lần đối đầu trước đó. Sau khi đánh mất break trước ở game đấu bản lề thứ 9, Fedex vẫn phải chấp nhận thất bại 4-6 dù có trong tay 3 cơ hội đòi lại game giao bóng. Set 2 cũng diễn ra theo kịch bản tương tự. Những nỗ lực giúp “tàu tốc hành” 2 lần liên tiếp đòi thành công break để đưa set đấu vào loạt tie-break. Nhưng trong loạt “đấu súng”, hạt giống số 2 không thể tận dụng cơ hội có được mini-break trước và để đối thủ người Italy hạ gục 7-5.

Ở tuổi 33, Federer dường như không còn đủ sức lực để tranh đấu ở các giải Grand Slam. Ảnh: Getty Images

Trước nguy cơ bị loại hiển hiện trước mắt, bản lĩnh của một huyền thoại giúp Federer giành chiến thắng 6-4 trong set 3 để tiếp tục nuôi hy vọng ngược dòng. Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ số đông người hâm mộ có mặt tại Rod Laver, Fedex nhập cuộc đầy tự tin khi bước vào set 4. Bằng chứng là huyền thoại người Thụy Sỹ suýt có được break sớm trong game giao bóng đầu tiên của Seppi.

Nhưng lối đánh bền bỉ và những pha lên lưới tốt của đối thủ khiến Federer không thể tạo ra bước ngoặt. Trong loạt tie-break ở set đấu này, Fedex tiếp tục có sự khởi đầu tốt hơn nhưng rồi những cơ hội cứ lần lượt bị anh bỏ lỡ đáng tiếc. Ở tình huống giao bóng cuối cùng khi đang bị dẫn 5-6, hạt giống số 2 có pha kết thúc khá hiểm hóc nhưng cũng không thể khuất phục được đối thủ kém anh 42 bậc trên BXH ATP.

Thất bại 1-3 (4-6, 6-7, 6-4, 6-7) sau tròn 3 giờ đồng hồ khiến Federer chính thức phải nói lời chia tay Australian Open 2015. Đây cũng chính là thành tích kém cỏi nhất của Fedex tại Australian Open từ năm 2003 đến nay (đều ít nhất vào đến bán kết).

Seppi có chiến thắng xứng đáng trước đàn anh Federer để ghi tên vào vòng 4. Ảnh: Getty Images

Lý giải nguyên nhân tạo nên chiến thắng để đời, Seppi hào hứng cho biết: “Tôi chỉ cố gắng chơi tốt nhất có thể. Đây có lẽ là trận đấu xuất sắc nhất trong sự nghiệp của tôi bởi một nếu nó rơi vào một ngày nào khác, tôi có thể đã không thể đánh bại được Roger. Thật tuyệt vời khi được thi đấu dưới một sân vận động đầy ắp khán giả”.

Trong khi Fedex tỏ ra khá buồn rầu, "Hôm nay quả là một ngày tồi tệ. Tôi ước mình đã thi đấu tốt hơn nhưng thật khó khi bạn để thua liên tiếp 2 set đầu. Tôi đã có cơ hội lật ngược tình thế nhưng lại không thể thành công. Tôi đã đánh lỗi quá nhiều ngày hôm nay".

Trái ngược với nỗi buồn bị loại của đàn anh Federer, cả Andy Murray và Tomas Berdych đều giành chiến thắng dễ dàng sau 3 set đấu trước Joao Sousa và Viktor Troicki.

Djokovic tốc hành vào vòng 3 Australian Open

Chỉ mất chưa đầy 1 tiếng rưỡi đồng hồ, Novak Djokovic nhẹ nhàng hạ gục Andrey Kuznetsov để giành vé vào vòng 3 Australian Open.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm