Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal được tạc tượng tại Pháp Mở rộng

Rafael Nadal dự lễ khánh thành bức tượng của chính mình, sau những thành tích vô tiền khoáng hậu tại Pháp Mở rộng.

Sau khi có lần thứ 13 vô địch Pháp Mở rộng, Rafael Nadal tiến một bước mới để trở thành huyền thoại. Một bức tượng đại diện cho Rafael Nadal đã được khánh thành hôm 27/5, với sự có mặt của tay vợt người Tây Ban Nha, Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Pháp Gilles Moretton, và nhà điêu khắc tác phẩm Jordi Diez Fernandez.

"Tôi yêu bức tượng này. Không có nơi nào đặc biệt hơn trên thế giới đối với tôi ngoài Roland Garros. Tác phẩm điêu khắc này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Đó là một vinh dự lớn nào", Nadal xúc động chia sẻ trong buổi lễ.

Nadal duoc tac tuong tai Phap Mo rong anh 1

Nadal trong lễ khánh thành bức tượng. Ảnh: Roland Garros.

Tác phẩm điêu khắc này được nghệ sĩ người Tây Ban Nha Fernandez thực thiện, với tư thế Nadal trên không sau khi kết thúc cú thuận tay. Bức tượng được làm bằng thép không gỉ, cao 3 m và nặng khoảng 800 kg.

"Nadal đại diện cho nhiều khía cạnh, nhưng trên hết đó là sức mạnh, không chỉ ở thể chất mà cả ở tinh thần, sự quyết tâm bên trong con người anh ấy", Fernandez nói.

Bức tượng này nhằm tri ân tay vợt người Tây Ban Nha, sau những gì anh làm được trên mặt sân đỏ ở Paris, kể từ năm 2005. Nadal đã vô địch Pháp Mở rộng ngay lần đầu tham dự. Anh đã 13 lần nâng cao danh hiệu, với 100 trận thắng và chỉ thua 2 tại giải.

Nadal đang hướng đến chức vô địch thứ 14 tại mặt sân đỏ Paris. Anh được xếp làm hạt giống số 3, nhiều khả năng gặp tay vợt số một thế giới Novak Djokovic tại bán kết, Daniil Medevdev hoặc Dominic Thiem ở chung kết.

Nadal hạ Djokovic tại chung kết Rome Masters

Nadal có danh hiệu thứ 10 tại Rome Masters sau chiến thắng 7-5, 1-6 và 6-2 trước Djokovic tại chung kết tối 16/5 (giờ Hà Nội).

Nadal lấm lem trong chiến thắng trước Zverev

Nỗ lực hết mình trong từng pha bóng khiến Rafael Nadal ngã ra sân và đau nhẹ trong chiến thắng 6-3, 6-4 trước Alexander Zverev tại tứ kết Rome Masters chiều 14/5 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm