Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal hạ Djokovic tại chung kết Rome Masters

Nadal có danh hiệu thứ 10 tại Rome Masters sau chiến thắng 7-5, 1-6 và 6-2 trước Djokovic tại chung kết tối 16/5 (giờ Hà Nội).

Rafael Nadal cân bằng kỷ lục 36 danh hiệu Masters 1.000 của Novak Djokovic sau khi vượt qua chính đối thủ trong trận chung kết Rome Masters, kéo dài 2 giờ 49 phút. Những pha thuận tay ấn tượng giúp Nadal tạo được thế trận có phần trên cơ so với hạt giống số một.

Trong lần gặp nhau thứ 57, Djokovic sớm có break ở game thứ 2 kéo dài hơn 8 phút, sau các pha điều bóng khắp mặt sân. Tuy vậy, tay vợt Tây Ban Nha ngay lập tức đòi lại sau các tình huống đánh lỗi của đối thủ.

Djokovic vs Nadal anh 1

Nadal vô địch Rome Masters. Ảnh: Getty Images.

Lối chơi cống hiến, nỗ lực hết mình của Nadal khiến anh vấp ngã và chảy máu chân ở game 7, sau tình huống chạy theo pha bỏ nhỏ của Djokovic. Dù vậy, điều này dường như khiến Nadal càng quyết tâm hơn. Anh đoạt break ở game thứ 12 sau cú đánh rúc lưới của Nole, trước khi kết thúc set một bằng những pha giao bóng tốt.

Djokovic gần như lột xác ở set hai, khi liên tục đẩy Nadal xuống sâu vạch cuối sân để có cơ hội tiến vào sân dứt điểm. Nadal đánh hỏng nhiều hơn, mất liền 2 break và thua nhanh 1-6.

Trong set quyết định, Djokovic tiếp tục khiến Nadal vất vả với các pha điều bóng, nhưng "Rafa" dường như đã bắt bài và tung ra các pha phản công uy lực. Thể lực bào mòn ở 2 trận gần nhắt dường như khiến hạt giống số một không thể đôi công cùng Nadal ở những tình huống quyết định.

Nadal thắng trắng game cầm giao thứ 6 của Djokovic trong set 3, để tạo lợi thế lớn tiến đến chức vô địch. Tay vợt Serbia chỉ có thể cứu thành công championship-point đầu tiên, trước khi nhìn đối thủ có lần thứ 10 đăng quang tại giải.

  • Djokovic đấu Nadal tại chung kết

    Novak Djokovic cần 2 giờ 43 phút để vượt qua tay vợt chủ nhà Lorenzo Sonego với các tỷ số 6-3, 6-7, 6-2, trong khi Rafael Nadal vào chung kết sau chiến thắng cùng tỷ số 6-4 trước Reilly Opelka. 

    Djokovic vs Nadal anh 2

  • Cuộc đua tranh danh hiệu Masters

    Djokovic và Nadal đang đua tranh về kỷ lục số danh hiệu Masters 1.000 giành được, khi lần lượt có 36 và 35 chức vô địch. Trên mặt sân đất nện, Nadal tỏ ra vượt trội với 25 danh hiệu, so với 10 của Djokovic. Ảnh: Reuters.

    Djokovic vs Nadal anh 3

  • Thành tích đối đầu

    Djokovic và Nadal đã gặp nhau 56 lần trước trận chung kết Rome Masters 2021. Tay vợt Serbia dẫn 29-27 trên mọi mặt sân, và 7-6 tại chung kết các giải Masters 1.000.

    Tuy nhiên, Nadal chiếm ưu thế trên sân đất nện, khi dẫn 18-7, trong đó dẫn 5-3 tại Rome Masters. 

    Djokovic vs Nadal anh 4


  • Cặp đấu duyên nợ

    Kể từ năm 2006, Nadal và Djokovic đối đầu ít nhất một trận mỗi năm. Hai tay vợt gặp nhau lần gần nhất tại chung kết Pháp Mở rộng 2020, nơi Nadal thắng chóng vánh 6-0, 6-2, 7-5.

    Djokovic vs Nadal anh 5

  • Trước trận chung kết gặp Nadal, Djokovic cho biết: "Sau tất cả nhứng gì chúng tôi đã trải qua trong sự nghiệp của mình, vẫn có những sự kích thích mỗi khi chúng tôi đối đầu với nhau. Ít nhất từ phía tôi, điều này sẽ xảy ra, miễn là chúng tôi thi đấu ở đẳng cấp cao".

    Tay vợt số một thế giới đã trải qua 4 giờ 56 phút trên sân hôm 15/5, để giành quyền vào chung kết Rome Masters lần thứ 11.

    Djokovic vs Nadal anh 6

  • Trời nhiều mây tại Rome khi trận chung kết diễn ra. Tại giải năm nay, Djokovic đã có 2 trận phải hoãn vì ảnh hưởng của trời mưa.

    Djokovic cầm giao bóng ở game mở màn.

  • Djokovic 1-0 Nadal

    Djokovic mở màn bằng game thắng nhẹ nhàng. Tay vợt Serbia dẫn trước 40-0, Nadal kịp có 2 điểm thắng, với cú winner chéo sân đẹp mắt. Tuy vậy, Djokovic đã kết thúc game bằng pha tràn sân, buộc Nadal đánh hỏng. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 7

  • Break! Djokovic 2-0 Nadal

    Djokovic giành break! Nadal liên tục ép trái Djokovic nhưng không thể ghi điểm, và để tay vợt Serbia có pha bắt bài, ghi điểm ấn tượng. Anh cứu break bằng cú bỏ nhỏ đầu tiên của trận, khiến Djokovic bất ngờ. Tuy vậy, hạt giống ố một ngay lập tức có pha đáp trả tương tự.

    Ở hai điểm cuối, Djokovic điều bóng khắp mặt sân khiến Nadal di chuyển vất vả. Tay vợt người Tây Ban Nha mất break ở lần thứ 3 đối mặt, trong game đấu kéo dài tới hơn 8 phút.

    Djokovic vs Nadal anh 8

  • Break! Djokovic 2-1 Nadal

    Nadal đòi break! Sau pha đôi công, Nadal ép được Djokovic và lên lưới thực hiện cú smash chuẩn xác để có cơ hội bẻ lại game. Tay vợt Tây Ban Nha không bỏ lỡ cơ hội, sau trái tay chéo sân ra ngoài của Nole. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 9

  • Djokovic 2-2 Nadal

    Djokovic trả giao khó chịu, nhưng chưa làm khó được Nadal. Tay vợt Tây Ban Nha kết thúc game nhờ 2 pha giao bóng ấn tượng. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 10

  • Djokovic 3-2 Nadal

    Hạt giống số một thắng trắng game cầm giao với 2 cú ace liên tiếp. Trước đó, anh có tình huống phán đoán chuẩn xác cú smash của Nadal để tung pha đáp trả ấn tượng. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 11

  • Djokovic 3-3 Nadal

    Nadal dễ dàng cân bằng tỷ số 3-3. Những pha giao bóng một tốt giúp hạt giống số 2 tạo được thế tấn công, có góc đánh rộng để kết thúc. Nadal đã có 5 điểm winner thuận tay từ đầu trận, so với một của đối thủ. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 12

  • Djokovic 4-3 Nadal

    Nadal vấp ngã sau nỗ lực cứu bóng. Phần thưởng cho anh là điểm số để có cơ hội bẻ game của Djokovic. 

    Tuy vậy, tay vợt Serbia đã cứu break thành công với pha trái dọc dây ấn tượng, ngược hướng di chuyển của Nadal. "Rafa" đáp trả với pha dọc dây tương tự, nhưng bóng ra ngoài, và game đấu khép lại cho Djokovic. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 13

  • Djokovic 4-4 Nadal

    Nadal chảy máu ở chân sau nỗ lực cứu bóng ở game trước. Tuy vậy, điều này dường như không ảnh hưởng đến tay vợt người Tây Ban Nha. Anh thắng game giao bóng và cân bằng tỷ số 4-4. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 14

  • Djokovic 5-4 Nadal

    Djokovic giao bóng không tốt khi mắc một lỗi kép, và hỏng bóng một nhiều. Nadal có cơ hội vươn lên, nhưng hạt giống số 2 mắc hai lỗi đánh hỏng liên tiếp, giúp Djokovic bảo toàn game đấu. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 15

  • Djokovic 5-5 Nadal

    Tay vợt Tây Ban Nha tận dụng giao bóng một tốt để tấn công bằng những cú thuận tay đầy sức mạnh. 2 điểm winner liên tiếp giúp Nadal cân bằng tỷ số 5-5, khi trận đấu đã kéo dài đúng 1 giờ.

  • Break! Djokovic 5-6 Nadal

    Djokovic mất break! Lỗi kép thứ 3 từ đầu trận đẩy Djokovic vào thế khó, khi bị san hòa 40-40. Ngay sau đó, Nadal có cơ hội vượt lên với pha thuận tay dọc sân. Tình huống đánh bóng rúc lưới khiến Nole mất break thứ 2, ở game bản lề của set 1. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 16

    Djokovic vs Nadal anh 17

  • Nadal thắng set đầu

    Nadal giành phần thắng trong set đầu tiên sau nỗ lực cứu bóng bất thành của Djokovic. Hạt giống số một chơi quyết tâm đòi break, nhưng chỉ có thể ghi được 3 điểm. Giao bóng tốt vẫn là chìa khóa để Nadal giải tỏa áp lực.

    Djokovic vs Nadal anh 18

  • Djokovic 5-7, 1-0 Nadal

    Djokovic khởi đầu thuận lợi trong set 2 với game thắng không mấy khó khăn. 

    Djokovic vs Nadal anh 19

  • Djokovic 5-7, 1-1 Nadal

    Djokovic dẫn 0-30 trong game cầm giao bóng của Nadal, nhưng để đối thủ ghi liền 4 điểm sau các pha đánh hỏng đáng tiếc. Những nỗ lực tiến vào sân hay trả giao của Nole đều không thành công. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 20

    Djokovic vs Nadal anh 21

  • Djokovic 5-7, 2-1 Nadal

    Djokovic tự làm khó với 3 lỗi đánh hỏng, khiến anh đối mặt với break. Dù vậy, hạt giống sô một cứu break thành công sau pha ép phải, buộc Nadal đánh hỏng. Tiếp đó, anh có liền 2 pha giao bóng tốt để giữ game.

  • Break! Djokovic 5-7, 3-1 Nadal

    Djokovic có break! Novak một lần nữa sớm bẻ game của Nadal, sau khi liên tục ép đối thủ xuống sâu vạch cuối sân để có cơ hội tiến vào trong sân dứt điểm. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 22

  • Djokovic 5-7, 4-1 Nadal

    Djokovic nâng cách biệt lên thành 3 game, sau pha dọc dây ra ngoài của Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha đang chơi bóng bền không tốt trước Djokovic.

    Djokovic vs Nadal anh 23

  • Break! Djokovic 5-7, 5-1 Nadal

    Djokovic có break thứ 2 liên tiếp! 

    Trong cơ hội thứ 2, Djokovic đã thành công sau cú trái rúc lưới của Nadal.

    Trước đó, Nadal không để cho đối thủ bẻ thêm game, sau pha giao bóng ép trái, buộc Djokovic trả hỏng. Những nỗ lực của Nole giúp anh có thêm cơ hội giành break, sau 3 lần đều. 

    Djokovic vs Nadal anh 24

  • Djokovic thắng set 2

    Nadal chỉ có thể cứu được 2 set-point đầu tiên, trước khi bị khuất phục. Trận chung kết đã kéo dài trong 2 giờ thi đấu, và buộc phải vào set 3 quyết định để tìm ra nhà vô địch.

    Djokovic vs Nadal anh 25

    Djokovic vs Nadal anh 26

    Djokovic vs Nadal anh 27

  • Djokovic 5-7, 6-1, 0-1 Nadal

    Nadal điều bóng liên tục về 2 góc sân, buộc Djokovic di chuyển nhiều và không có cơ hội phản công. Hạt giống số 2 thắng game đầu để dẫn trước.

  • Djokovic 5-7, 6-1, 1-1 Nadal

    Hai tay vợt liên tục chơi bóng bền, và lần này Djokovic chiếm ưu thế. Anh kết thúc game bằng pha điềm bóng về đúng vạch cuối sân, khiến Nadal không thể theo kịp. Ảnh: Getty.

    Djokovic vs Nadal anh 28

  • Djokovic 5-7, 6-1, 1-2 Nadal

    Nadal thắng nhanh game cầm bóng với 4 điểm liên tiếp, nhờ các cú thuận tay uy lực và giao bóng tốt.

  • Djokovic 5-7, 6-1, 2-2 Nadal

    Nadal ôm đầu tiếc nuối sau pha xử lý không tốt, khi đã dụ được Djokovic lên lưới. Tay vợt Serbia kết thúc game đấu sau pha đánh lỗi của Nadal.

    Hai tay vợt thể hiện sự cân bằng khi đều ghi được 62 điểm sau vạch cuối sân.

  • Djokovic 5-7, 6-1, 2-3 Nadal

    Djokovic liên tục dồn Nadal với các cú đánh chéo sân, trước khi tung cú dọc dây kết liễu. Anh có cơ hội giành break, sau khi kéo đối thủ lên lưới và thực hiện cú lốp bóng về cuối sân. Nadal theo kịp, nhưng tiếp đó có pha đáp trả quá mạnh. 

    Nole không tận dụng thành công sau pha đè bóng rúc lưới, dù là người nắm thế chủ động. Nadal tiếp tục cứu thêm một break, trước khi khép lại game bằng cú thuận tay dọc dây.

    Djokovic vs Nadal anh 29

  • Break! Djokovic 5-7, 6-1, 2-4 Nadal

    Break cho Nadal! Sau khi nỗ lực cứu game trước đó, Nadal đáp trả mạnh mẽ bằng việc thắng trắng game cầm giao bóng của Djokovic, để nắm lợi thế lớn trong set quyết định.

  • Djokovic 5-7, 6-1, 2-5 Nadal

    Djokovic lựa chọn lên lưới, nhưng Nadal phản công quá tốt với cú passing ghi điểm. Tay vợt Tây Ban Nha thắng 11 trong 12 điểm gần nhất, và chỉ còn cách chức vô địch 1 game thắng.

  • Djokovic 5-7, 6-1, 3-5 Nadal

    Nadal cố gắng kết thúc trận đấu ngay trong game cầm giao của Djokovic. Tuy vậy, tay vợt Serbia không cho đối thủ làm điều đó, dù có vất vả cứu championship-point. Cú bỏ nhỏ không qua lưới của Nadal, khiến anh buộc phải tìm cơ hội trong game cầm giao tới.

  • Nadal vô địch

    Rafael không bỏ lỡ game cầm giao để giành chiến thắng 6-3 trong set quyết định. Tay vợt Tây Ban Nha có lần thứ 10 đăng quang Rome Masters, và cân bằng kỷ lục 36 danh hiệu Masters 1.000 của Nadal.

    Djokovic vs Nadal anh 30

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm