Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal, Djokovic nhẹ nhàng vào vòng 2 của Pháp mở rộng

Hai hạt giống hàng đầu nội dung đơn nam tại giải Grand Slam thứ hai trong năm không gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân khi chỉ cần 3 set đấu để giành chiến thắng.

Ngày 27/5, vòng một giải quần vợt Pháp mở rộng tiếp tục diễn ra. Tâm điểm chú ý ở nội dung đơn nam là các trận đấu của nhà đương kim vô địch Rafael Nadal và hạt giống số một Novak Djokovic.

Nadal,  Djokovic vao vong 2 Phap mo rong anh 1
Nadal không gặp nhiều khó khăn tại vòng một. Ảnh: Getty Images.

Trong trận thứ 2 trên sân Philippe Chatrier, Nadal chạm trán tay vợt vòng loại người Đức Yannick Hanfmann, hạng 180 thế giới. Trước đối thủ thua kém cả về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, "Rafa" không mất quá nhiều sức để có chiến thắng với các tỷ số 6-2, 6-1 và 6-3 sau gần 2 giờ thi đấu.

"Tôi đã chơi tốt, không phạm nhiều sai lầm và thi đấu chắc chắn. Tôi rất vui khi góp mặt tại vòng 2. Mỗi năm là một thử thách mới và hôm nay, tôi vượt qua thử thách đầu tiên, và sau ngày mai, tôi sẽ có thử thách tiếp theo", ATP Tour dẫn lời Nadal chia sẻ sau trận.

Tay vợt Tây Ban Nha đang hướng đến danh hiệu thứ 12 tại Pháp mở rộng. Tuần trước, anh đã giành chức vô địch đầu tiên trong năm nay tại Rome Masters sau khi vượt qua Djokovic với tỷ số 2-1. Giải đấu tại Paris vẫn là mục tiêu cao nhất của Nadal trong mùa đất nện, mặc dù Djokovic đang có phong độ ấn tượng.

Hạt giống số một người Serbia ra sân ngay sau Nadal và đối thủ của anh là tay vợt hạng 44 thế giới Hubert Hurkacz (Ba Lan). Djokovic mất hơn 90 phút để "kết liễu" đối thủ với các tỷ số 6-4, 6-2 và 6-2.

Nadal,  Djokovic vao vong 2 Phap mo rong anh 2
Djokovic vào vòng 2 Pháp mở rộng. Ảnh: RG.

Đây là trận đấu mà "Nole" thi đấu áp đảo với tâm thế cửa trên. Anh chỉ mất tập trung ở thời điểm cuối set 2 khi để mất một break, trước khi nhanh chóng lấy lại thế trận.

Djokovic đặt quyết tâm cao tại Pháp mở rộng năm nay khi hướng đến danh hiệu Grand Slam thứ 4 liên tiếp. Đối thủ của anh tại vòng 2 là Henri Laaksonen, hạng 104 thế giới.

Ở nội dung của nữ, bất ngờ tiếp tục xảy ra. Cựu số một thế giới Caroline Wozniacki nhận thất bại khó hiểu trước Veronika Kudermetova. "Wozzy" thắng trắng 6-0 trong set đầu nhưng lại để thua cùng với tỷ số 3-6 ở 2 set còn lại. Trong khi đó, hạt giống số 6 Petra Kvitova nói lời chia tay giải vì chấn thương.

Nadal,  Djokovic vao vong 2 Phap mo rong anh 3
Thông số trận đấu giữa Nadal và Hanfmann.
Thống kê ấn tượng của 'Big 3' hướng tới Pháp mở rộng 2019 Hơn 10 năm trôi qua, Federer, Nadal và Djokovic vẫn đang thống trị quần vợt nam thế giới. Cả 3 tay vợt này tham dự Pháp mở rộng 2019 với những mục tiêu cụ thể.

Federer thắng dễ trong lần trở lại Pháp mở rộng

Vắng mặt tại giải đất nện ở Paris từ năm 2016, nhưng Federer không gặp nhiều khó khăn khi có chiến thắng 3-0 trước Lorenzo Sonego tại vòng một.

Nadal chung nhánh Federer tại Pháp mở rộng 2019

Theo kết quả bốc thăm giải Grand Slam thứ 2 trong năm, hạt giống số 3 Federer nằm ở nhánh cùng với đương kim vô địch Nadal, và họ có thể gặp nhau tại bán kết.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm