Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer thắng dễ trong lần trở lại Pháp mở rộng

Vắng mặt tại giải đất nện ở Paris từ năm 2016, nhưng Federer không gặp nhiều khó khăn khi có chiến thắng 3-0 trước Lorenzo Sonego tại vòng một.

Tối 26/5 (giờ Hà Nội), vòng một giải quần vợt Pháp mở rộng - giải Grand Slam thứ 2 trong năm - đã diễn ra. Hạt giống số 3 Roger Federer thi đấu trên sân trung tâm Philippe Chatrier gặp Lorenzo Sonego, tay vợt người Italy hạng 73 thế giới.

Mặc dù không chơi trận đấu nào tại giải trong 3 năm qua, Federer vẫn có được khởi đầu hoàn hảo. Set một chứng kiến phong cách "Tàu tốc hành" của Federer. Tay vợt Thụy Sĩ bẻ liền 2 break ngay khi nhập cuộc và có chiến thắng nhanh chóng với tỷ số 6-2.

Roger Federer vao vong 2 Phap Mo rong 2019 anh 1
Federer dễ dàng vào vòng 2 Pháp mở rộng. Ảnh: Getty Images.

Hai set đấu sau đó ghi nhận nỗ lực của Sonego. Tay vợt người Italy cố gắng không để cho Federer bỏ cách quá xa. Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt từng 20 lần vô địch Grand Slam lên tiếng đúng lúc, giúp anh có thắng lợi cùng với tỷ số 6-4.

Sau 1 giờ 42 phút thi đấu, Federer thắng liền 3 set với các tỷ số 6-2, 6-4 và 6-4. Đối thủ của anh tại vòng 2 là tay vợt hạng 145 thế giới Oscar Otte, người đã vượt qua Malek Jaziri với tỷ số 3-1.

"Tôi biết mình có thể chơi tốt trên sân đất nện và rất vui vì có chiến thắng trong 3 set. Tôi nhớ mọi người tại đây, vì vậy cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt", Federer cho biết. Tay vợt 37 tuổi bỏ lỡ giải đấu năm 2016 vì chấn thương, 2 năm tiếp theo, anh không tham dự mùa giải đất nện.

Một số tay vợt tên tuổi như Kei Nishikori, Stefanos Tsitsipas hay Marin Cilic cũng có thắng lợi sau 3 set đấu để ghi tên mình vào vòng 2.

Ở nội dung của nữ, bất ngờ lớn xảy ra khi cựu số một thế giới Angelique Kerber gác vợt 4-6, 2-6 trước tay vợt 18 tuổi người Nga Anastasia Potapova. Garbine Muguruza có chiến thắng ngược dòng 5-7, 6-2 và 6-2 trước Taylor Townsend.

Roger Federer vao vong 2 Phap Mo rong 2019 anh 2
Thông số trận đấu giữa Federer và Sonego. 
Thống kê ấn tượng của 'Big 3' hướng tới Pháp mở rộng 2019 Hơn 10 năm trôi qua, Federer, Nadal và Djokovic vẫn đang thống trị quần vợt nam thế giới. Cả 3 tay vợt này tham dự Pháp mở rộng 2019 với những mục tiêu cụ thể.

Nadal chung nhánh Federer tại Pháp mở rộng 2019

Theo kết quả bốc thăm giải Grand Slam thứ 2 trong năm, hạt giống số 3 Federer nằm ở nhánh cùng với đương kim vô địch Nadal, và họ có thể gặp nhau tại bán kết.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm