Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bại tướng của Từ Hiểu Đông thách đấu 'Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm'

Ngày 25/5, báo chí Trung Quốc đưa tin hòa thượng Thích Diên Giác sẽ có trận tỉ thí với cao thủ Thái Cực Điền Dã.

Theo Sohu, Thích Diên Giác sau khi chứng kiến cuộc thảm bại của Điền Dã và Lã Cương tại Đại hội võ thuật Tân Cương đã gọi 2 người là lừa đảo và cường điệu, phá nát hình ảnh võ thuật truyền thống Trung Quốc.

Sau khi biết tin, Điền Dã, người vừa nhận thất bại trước nhà vô địch taekwondo Trương Long, vô cùng tức giận và gửi lời thách đấu đến vị hòa thượng trên mạng xã hội.

De nhat ho phap Thieu Lam dau Dien Da anh 1
Điền Dã (áo đen) gửi lời thách đấu đến Thích Diên Giác.

"Thích Diên Giác đã phá hủy, đập tan sự kiện. Nếu anh là một người đàn ông, hãy đứng lên và chiến đấu. Tôi sẽ giết anh bằng đôi chân và cùi chỏ", cao thủ Thái Cực thách đấu Diên Giác.

Tờ Sohu đưa tin "Nếu trận chiến này được thúc đẩy, nó sẽ trở thành một trong những trận kinh điển của lịch sử võ thuật Trung Quốc, và đây cũng là trận đấu đỉnh cao thực sự".

Thích Diên Giác được mệnh danh là "Đệ nhất hộ pháp Thiếu Lâm", nhưng chưa có trận tỉ thí nào diễn ra công khai. Trong khi đó, Điền Dã là cao thủ Thái Cực, từng bị Từ Hiểu Đông hạ vào tháng 1 năm nay.

Nếu trận đấu này diễn ra, Điền Dã sẽ có trận đấu thứ 3 trong năm và là cơ hội để giành chiến thắng đầu tiên. Theo Sohu, 2 võ sư này có thể hình không quá chênh lệch và hứa hẹn trận đấu kịch tính.

"Thích Diên Giác năm nay 51 tuổi, cao khoảng 1,74 m và nặng 70 kg. Diên Giác có ưu thế về chiều cao nhưng bất lợi về cân nặng, tương đồng về tuổi tác", Sohu kết bài bằng nhận định hấp dẫn.

Cao thủ Thái cực quyền bị hạ nhục trên võ đài Đại hội võ thuật ở Tân Cương cuối tuần qua chứng kiến thất bại đáng xấu hổ của một cao thủ Thái cực quyền trước võ sĩ taekwondo.

Ngụy Lôi: 'Đánh với tôi, sợ rằng Điền Dã không đủ tiền trả viện phí'

Hai bại tướng từng thua thảm dưới tay của Từ Hiểu Đông là Điền Dã và Ngụy Lôi gần đây đã gửi lời tuyên chiến với nhau.

Tiến Đạt

Ảnh: Sohu

Bạn có thể quan tâm