Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal, Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Pháp Mở rộng

Hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch đều không gặp nhiều khó khăn ở trận ra quân Pháp Mở rộng 2021 hôm 1/6.

Đương kim vô địch Rafael Nadal bắt đầu hành trình tại Pháp Mở rộng 2021 bằng chiến thắng 6-3, 6-2, 7-6 trước tay vợt 21 tuổi người Australia Alexei Popyrin, để có trận thắng thứ 101 tại giải.

Nadal thể hiện sức mạnh ở 2 set đầu với các chiến thắng áp đảo, khi tận dụng tốt bóng hai của đối thủ để bẻ game. Tay vợt người Tây Ban Nha chỉ gặp khó ở set cuối khi Popyrin bất ngờ có break ở game 6.

Nadal Djokovic vao vong 2 Phap mo rong anh 1

Nadal thắng trận thứ 31 liên tiếp tại Roland Garros. Ảnh: Getty Images.

Tay vợt người Australia có hai cơ hội để kết thúc set 3, nhưng Nadal thể hiện bản lĩnh khi cứu thành công. Trong loạt tie-break, hạt giống số 3 giành phần thắng áp đảo với điểm số 7-3.

Kể từ năm 2016, chỉ có 3 tay vợt giành được set thắng trước Nadal tại Roland Garros, gồm Diego Schwartzman, David Goffin và Dominic Thiem. Chiến thắng của Nadal trước Popyrin cũng đánh dấu chuỗi 31 trận thắng của anh tại mặt sân đỏ Paris.

Sau trận của Nadal, Novak Djokovic bước ra sân trung tâm Philippe Chatrier đối đầu với Tennys Sandgren ở trận cuối cùng của vòng một đơn nam. Tay vợt số một thế giới gặp đôi chút khó khăn trong set 2, khi phải cứu cả 6 break-point.

Djokovic không lãng phí thời gian trong trận đầu tiên được chơi trên sân trung tâm có ánh đèn, đồng thời không có sự cổ vũ của khán giả do lệnh giới nghiêm ở Paris từ 21h. Tay vợt người Serbia thể hiện sự ổn định với những cú trái tay đầy sức mạnh. Anh giành tổng cộng 5 break, và thắng Sandgren 6-2, 6-4, 6-3 sau gần 2 giờ thi đấu.

Tại vòng 2, Djokovic sẽ đối đầu với Pablo Cuevas. Tay vợt người Uruguay có chiến thắng 6-3, 6-1, 6-3 trước đối thủ chủ nhà Lucas Pouille. Trong khi đó, Nadal có trận gặp Richard Gasquet, người thua anh cả 16 lần đối đầu trước đây.

Federer trở lại mạnh mẽ tại Pháp Mở rộng

Roger Federer chỉ thua 9 game trước Denis Istomin trong trận ra quân tại Pháp Mở rộng 2021 tối 31/5 (giờ Hà Nội).

Federer chung nhánh Nadal, Djokovic tại Roland Garros

Roger Federer có thể gặp Novak Djokovic ở tứ kết và Rafael Nadal tại bán kết Pháp Mở rộng (Roland Garros) 2021.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm