Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer chung nhánh Nadal, Djokovic tại Roland Garros

Roger Federer có thể gặp Novak Djokovic ở tứ kết và Rafael Nadal tại bán kết Pháp Mở rộng (Roland Garros) 2021.

Buổi bốc thăm, phân nhánh giải Grand Slam thứ hai trong năm diễn ra tối 27/5. Ba tay vợt thành công nhất của làng banh nỉ nằm chung nhánh phía trên tại Pháp Mở rộng.

Roger Federer được cho là sẽ đợi Djokovic ở tứ kết. Trước đó, tay vợt người Thụy Sĩ (Federer) có trận mở màn gặp đối thủ ở vòng loại. Nếu không sảy chân, "Tàu tốc hành" có thể chạm trán Marin Cilic ở vòng 2 và Taylor Fritz tại vòng 3.

Rafael Nadal, đương kim vô địch, được xếp làm hạt giống số 3, và có ra quân gặp tay vợt người Australia Alexei Popyrin. Chủ nhân của 13 danh hiệu Roland Garros có thể đối mặt với tài năng Jannik Sinner ở vòng 4, và hạt giống số 7 Andrey Rublev, người từng hạ anh ở Monter Carlo, tại tứ kết.

Federer chung nhanh Nadal,  Djokovic tai Roland Garros anh 1

"Big 3" sớm đụng độ tại Pháp Mở rộng. Ảnh: Standard.

Novak Djokovic, hạt giống số một, hướng tới việc chinh phục danh hiệu Pháp Mở rộng thứ hai trong sự nghiệp, sau khi thất bại 0-3 trước Nadal ở chung kết các đây 7 tháng. Tay vợt người Serbia có trận mở màn gặp đối thủ người Mỹ Tennys Sandgren. Tiếp đó, Nole có thể gặp tay vợt chủ nhà Ugo Humbert ở vòng 3 hay David Goffin ở vòng 4.

Ở nhánh còn lại, Daniil Medvedev được xếp làm hạt giống số 2, và có thể gặp Stefanos Tsitsipas ở tứ kết. Cặp tứ kết còn lại nhiều khả năng là cuộc đụng độ đầy duyên nợ giữa Alexander Zverev và Dominic Thiem, trong trường hợp hai ngôi sao này không "rớt đài" từ sớm.

Tại nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Iga Swiatek bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu bằng trận gặp Kaja Juvan. Tay vợt 20 tuổi có thể đối mặt với hạt giống số 4 Sofia Kenin ở tứ kết, và hạt giống số một Ashleigh Barty tại bán kết.

Naomi Osaka, sau khi bỏ lỡ giải đấu năm ngoái, sẽ trở lại với trận ra quân gặp Maria Patricia Tig, và có thể gặp Serena Williams tại bán kết.

Nadal hạ Djokovic tại chung kết Rome Masters

Nadal có danh hiệu thứ 10 tại Rome Masters sau chiến thắng 7-5, 1-6 và 6-2 trước Djokovic tại chung kết tối 16/5 (giờ Hà Nội).

Federer thua tay vợt hạng 75 trong lần tái xuất sân đất nện

Roger Federer thất bại ở trận ra quân giải Geneva Open khi gác vợt 4-6, 6-4, 4-6 trước Pablo Andujar tối 18/5 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm